Tết sắp về

Lại một năm sắp qua đi, nhường chỗ cho một năm mới sắp đến...

Những ngày giáp Tết này không còn như xưa, không còn thức đêm cùng mẹ trông nồi mứt gừng riu riu nhỏ lửa, ngồi nạo sợi củ, quả để làm mứt dẻo nữa... Những ngày đó sao mà xa xăm quá ! Bây giờ là tất bật lo toan cuộc sống bộn bề, học hành và nhiều thứ nữa.

Tết sắp về ảnh 1

Tết đã về gần lắm rồi, về trong sự trở mình trỗi dậy của lộc non, trong những chuyến tàu xe xuôi ngược đưa những người con xa quê về với nơi "chôn rau cắt rốn". Tết về trong sự đoàn viên của mỗi gia đình, trong cú điện thoại của bà nội gọi lên: "Con Thy có về gói bánh tét với bà không?". Tết về trong sự háo hức của con trẻ được mẹ dẫn đi chợ Tết, mua đồ, được khoe áo đẹp trong những ngày đầu năm mới đầy rộn ràng, phấn khởi...

Tết đã về rất gần rồi đó, Tết là đoàn viên, là khởi đầu mới, niềm vui mới.
Tết là mứt, là hạt dưa, là cái bánh cái kẹo...
Tết là quây quần cùng nhau đón xuân.
Tết là nhà cửa rộn nàng nhạc xuân, là hoa mai nở rộ, là những đêm gia đình quây quần bên nồi bánh tét của nội, cùng kể chuyện cho nhau nghe.

Dẫu còn nhiều trăn trở, khó khăn nhưng xin bạn hãy dành chút thời gian về đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết. Tôi đang cảm nhận không khí Tết đến rạo rực. Ôi! hạnh phúc biết bao, Tết này gia đình lại đoàn viên.

Chúc các bạn một mùa xuân hạnh phúc, một năm mới sắp tới an khang, thịnh vượng.

Vài nét blogger:

Mơ mộng, thích tiểu thuyết, hơi ngông.... Muốn được thử làm một con chim tự do giữa trời bay lượn, mong được đặt chân lên khắp năm châu bốn bể rồi viết một cuốn sách

 Thy Trần/Ngôi sao

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm