SEA Games 27: Ánh Viên quyết "giật" 4 HCV

Trao đổi với các phóng viên, HLV trưởng đội tuyển bơi lội Việt Nam, ông Đặng Anh Tuấn đã tỏ ra rất tin tưởng vào thành tích của các học trò tại SEA Games 27, nhất là đối với Ánh Viên.

Ông Tuấn cho biết "ở kỳ đại hội này, Ánh Viên đã được đăng ký 8 nội dung thi đấu đó là 100m, 200m ngửa; 200, 400, 800m tự do, 200, 400m hỗn hợp và 200m bơi bướm.

SEA Games 27: Ánh Viên quyết "giật" 4 HCV ảnh 1

Ảnh: Ánh Viên trong buổi tập tại Nay Pyi Taw. Ảnh: Gia Khánh

Ngoài sự kỳ vọng có HCV ở nội dung sở trường như 200m ngửa, 400m hỗn hợp cá nhân khi đang giữ kỷ lục ĐNÁ, chúng tôi còn hy vọng Viên sẽ thi đấu bùng nổ ở nội dung 100m ngửa, 200m hỗn hợp cá nhân.

Sự hy vọng này không phải không có cơ sở khi thành tích hiện tại của Ánh Viên ngang ngửa với Li Tao (Singapore) hay Natthanan Junkrajang (Thái Lan) trong thời gian qua.

Không chỉ là những nội dung đã kể, BHL cũng đặt nhiều kỳ vọng vào một sự xuất thần ở nội 200m bướm khi vừa qua có chuyến tập huấn khá tốt tại Mỹ. Và bởi vậy, đặt mục tiêu vào 3-4 HCV hoàn toàn không phải là quá khả năng của Ánh Viên"

Từ chuyến tập huấn được coi là thành công, người hâm mộ đường đua xanh cũng có niềm tin lớn vào cô gái mới 17 tuổi này khi đang là người giữ tới 5 kỷ lục của bơi lội khu vực ĐNÁ.

Tất nhiên, những tính toán và đặt hy vọng nhiều vào Ánh Viên cũng không phải đơn giản khi những đối thủ của kình ngư này cũng đều rất "khủng" như Li Tao từng đoạt 7 HCV, Natthanan Junkrajang có 6 lần đứng trên bục cao nhất ở SEA Games 26 cách đây 2 năm.

Nhưng như đã đề cập, việc được đi tập huấn dài hạn tại cường quốc bơi lội là Mỹ, hay tham dự nhiều giải đấu và có thành tích ổn định, đoàn TTVN hoàn toàn có thể tin Ánh Viên sẽ làm được kỳ tích tại kỳ đại hội này.

Không chỉ có mình Ánh Viên, bơi lội Việt Nam cũng sẽ có sự kỳ vọng vàng khác ở Quý Phước, Duy Khôi hoặc Kim Xuyến, những người cũng đã đang có thành tích và phong độ tốt trong thời gian qua...

Vào ngày 12/12 tới đây, cuộc tranh tài trên đường đua xanh sẽ bắt đầu, và sau Whusu đoàn TTVN cũng hy vọng môn bơi lội sẽ gặt được nhiều vàng như dự kiến...

Theo M.A từ Nay Pyi Taw, Myanmar (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm