Lạ kỳ người đàn ông sưu tập 1.600 bình rượu

Tôi đến thăm nhà ông Nguyễn Văn Sỹ (56 tuổi) tại thôn Bình Lâm, xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Mặc dù đã biết từ trước, nhưng khi đến nơi tôi vẫn phải choáng ngợp trước gia tài rượu của ông Sỹ.
Lạ kỳ người đàn ông sưu tập 1.600 bình rượu ảnh 1

Ông Sỹ bên "gia tài" của mình

Thú chơi sưu tập các bình rượu của ông Sỹ bắt đầu từ cách đây hơn 20 năm, khởi đầu là vài chục bình, sau đó cứ dần dần tăng lên. Có lúc thêm vài bình, có lúc thêm vài chục bình và càng về sau, số lượng bình rượu trong mỗi lần tăng càng nhiều.

Kỉ lục nhất là 300 bình một lần. Cho đến nay ông đang sở hữu 1.600 bình rượu, trong đó gần 1.300 bình đã được đổ đầy và hơn 300 bình khác đang được chờ đổ rượu.

Lạ kỳ người đàn ông sưu tập 1.600 bình rượu ảnh 2

Bộ sưu tập rượu khổng lồ của ông Sỹ

Ông Sỹ kể rằng khi ông khoe bộ sưu tập khổng lồ của mình, nhiều người nhất quyết không tin. Rồi đến khi được mục sở thị họ lại bàng hoàng không tin vào mắt mình.

Cùng với tôi, ông Sỹ còn đón tiếp một vị khách khác là bà Duyên, một người bạn cũ của ông. Từ khi bước chân vào nhà, bà không ngừng xuýt xoa trước những hàng bình rượu xếp tầng tầng lớp lớp lên nhau: “Tôi chưa
bao giờ thấy ở đâu có nhiều bình rượu như thế này cả. Đến cả hàng chuyên bán rượu cũng không nhiều đến thế”.

Các bình rượu của ông đều làm bằng thủy tinh được mua về từ một xưởng thổi thủy tinh thủ công ở một xã khác trong huyện. Hầu hết là loại bình 8 lít, một số bình lớn loại 20-30 lít. Như vậy tính ra người đàn ông này đang sở hữu khoảng 13.000 lít rượu, một con số thật khiến người ta phải sửng sốt.

Khi nói đến sưu tầm rượu người ta thường nghĩ đến đó là người đam mê, hay nghiện rượu. Nhưng điều đó không đúng với ông Sỹ. Trước khi bị căn bệnh tiểu đường đeo đẳng, người đàn ông mạnh mẽ, bộc trực này cũng không hề nghiện rượu.

Ông Sỹ không nhận mình là người sưu tầm rượu. Khi được hỏi vì sao lại tích nhiều rượu đến vậy, ông chỉ cười: “Tôi coi đấy là việc phải làm thôi. Nhìn ngắm những bình rượu đấy mình thấy nhẹ lòng nhẹ dạ là thích rồi”.

Gia tài rượu của ông không phải lúc nào cũng tăng lên mà đôi khi còn giảm bớt vì ông đem san sẻ nó cho bạn bè, người thân, có khi còn “tài trợ” rượu cho cả một đám cưới.

Lạ kỳ người đàn ông sưu tập 1.600 bình rượu ảnh 3

Cùng cai quản “cơ ngơi” đồ sộ này với ông Sỹ là bà Việt, vợ ông. Bà hồ hởi dẫn tôi đi xem hết kho này đến kho khác chứa toàn những bình rượu.

Bà Việt tâm sự: “Nhiều lúc sắp xếp cả nghìn bình rượu cũng mệt lắm chứ. Hôm dọn lại kho tôi phải thuê mất bao nhiêu công. Nhưng đấy là sở thích của ông ấy, tôi luôn ủng hộ”.

Tuy giá trị không cao, chỉ là rượu trắng bình thường nhưng ông Sỹ luôn chăm bẵm tỉ mỉ cho từng bình rượu trong bộ sưu tập của mình. Ông khoe với tôi về công trình mới hoàn thành mà ông đã phải dành ra hơn 200 triệu cho nó. Đó là mái vòm tôn che kín khoảng sân trước cửa cùng hai dãy dài kệ sắt. Hơn 1.000 bình rượu được quy tụ tại đây, vừa để trưng bày, vừa được che mưa che nắng.

Trong khu vườn ngập tràn màu xanh của ao cá, của cây cối, người đàn ông có sở thích đặc biệt này ngồi thưởng thức thú vui đọc sách bên những bình rượu cũng ánh lên màu xanh do nắng hắt.

Khi được hỏi sẽ tiếp tục thêm số lượng bình rượu đến bao giờ nữa, ông Sỹ chia sẻ: “Tôi dự định sẽ làm hàng rào bình rượu dẫn từ ngoài cổng vào hẳn trong sân nữa cơ... Chẳng cái gì là bền mãi được đâu chị ạ! Nhưng tôi sẽ còn đổ tiếp rượu vào bình đến khi nào còn có thể”.

Theo Mai Phương (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm