Vụ vào tận trường bắt HS đi tù: Cái kết tạm thời hợp lòng người

May mắn là gần đến ngày thi tốt nghiêp THPT, TAND Tối cao đã quyết định kháng nghị theo hướng bản án phúc thẩm, tạm đình chỉ thi hành án đối với T. cho đến khi có kết quả giám đốc thẩm. Thế là Đỗ Quang T. được về dự thi tốt nghiệp trong sự vui mừng của gia đình, thầy cô, bạn bè...

    Sáng 24.5, dù là ngày chủ nhật, các cơ quan chức năng vẫn tiến hành làm thủ tục cho em Đỗ Quang T. – học sinh lớp 12, Trường THPT Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc – ra khỏi Trại tạm giam Công an tỉnh. Em T. được gia đình, thầy cô giáo, bạn bè đến tận cổng trại chờ đón, tặng hoa chúc mừng.
    Ông Trương Thức – Chánh Văn phòng Sở GDĐT Đắc Lắc – cho biết, em T. vẫn kịp dự kỳ thi quốc gia tốt nghiệp THPT sắp diễn ra. Ngay sau khi biết tin em T. được tạm đình chỉ thi hành án, Sở đã giao cho nhà trường phân công giáo viên chủ nhiệm, các giáo viên bộ môn chuẩn bị nội dung, thời gian nhằm giúp em T. ôn thi cấp tốc.
    Trước đó, sau khi bị TAND TP Buôn Ma Thuột tuyên phạt 6 tháng tù cho hưởng án treo về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, em T. và gia đình có đơn kháng cáo. Nhưng tại phiên tòa phúc thẩm, TAND tỉnh Đắc Lắc đã tăng hình phạt lên 9 tháng tù, đồng thời không cho hưởng án treo. Ngày 2.4, cơ quan thi hành án hình sự đã vào tận Trường THTP Buôn Ma Thuột áp giải em T. đến trại tạm giam để thi hành án.
    Ông ngoại của T. chờ đón cháu ở cổng trại giam
    Ông ngoại của T. chờ đón cháu ở cổng trại giam
    Sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án, ngày 20.5, TAND Tối cao đã ra quyết định kháng nghị bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Đắc Lắc, giao Tòa Hình sự TAND Tối cao xét xử giám đốc thẩm theo hướng hủy án phúc thẩm. Theo TAND Tối cao, cấp phúc thẩm không chấp nhận các tình tiết giảm nhẹ, tăng hình phạt, không cho bị cáo T. hưởng án treo là không chính xác. Cũng trong ngày 20.5, TAND Tối cao đã ra quyết định tạm đình chỉ thi hành án đối với em T., chờ kết quả xét xử giám đốc thẩm.

    Theo hồ sơ vụ án, ngày 20.9.2012, T. đi xe gắn máy dưới 50 phân khối va quệt với xe máy do ông Lê Phước Thọ (SN 1945, trú tại TP Buôn Ma Thuột) điều khiển. Cú va chạm khiến ông Thọ ngã xuống đường, bất tỉnh tại chỗ. Trung tâm Giám định pháp y Đắc Lắc kết luận ông Thọ bị chấn thương sọ não, liệt nửa người trái, tỉ lệ thương tật 50% tạm thời trong 3 tháng. Tuy nhiên, gia đình em T. cho rằng nguyên nhân chính là do nạn nhân tai biến, đột quỵ trong lúc điều khiển xe máy. Vì vậy gia đình đã có đơn kêu oan, đề nghị đưa ông Thọ đi giám định lại nhưng không được chấp nhận.

    Theo Đặng Trung Kiên (LĐO)

    Đừng bỏ lỡ

    Video đang xem nhiều

    Đọc thêm