Xét xử vụ gài mìn xe khách: Thương tâm nạn nhân bị mù 2 mắt, cụt 2 tay

Sáng nay 23-6, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục mở phiên tòa hình sự, xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Đức Đệ (27 tuổi, trú thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) về tội giết người và tội tàng trữ, chế tạo vật liệu nổ.

Theo hồ sơ vụ án, Đệ đã chế tạo mìn rồi cài vào loa nghe nhạc, đưa chiếc “loa mìn” đi gửi trên xe khách dẫn đến loa phát nổ làm xe hỏng, 3 người bị thương vào ngày 30-9-2014.

Trước đó, sáng 22-5, phiên tòa trên đã phải hoãn vì khi HĐXX hỏi thì bị cáo Đệ đứng trước vành móng ngựa bỗng dưng lăn đùng ra ngất xỉu, nằm xuống sàn nhà, tỏ ra sức khỏe yếu ớt.

Rất đông người dân đến tham dự phiên tòa. Ảnh: ĐL

Sáng nay, rất đông người dân đã đội mưa giông đến tham dự phiên tòa. Người bị hại là anh Thái Viết Hảo (bị mìn nổ mù cả hai mắt, cụt hai bàn tay) được vợ dắt đến Tòa. Nhìn anh Hảo bị thương quá nặng, tổn hại sức khỏe tới 98%, sức khỏe đang yếu, nhiều người ứa nước mắt.

Bị cáo Đệ ngồi cúi gằm mặt, không dám nhìn thẳng vào anh Hảo và những người bị hại.

Khi phiên tòa bắt đầu phần xét hỏi, Đệ tỏ ra sức khỏe yếu ớt, run người. HĐXX đã phải tạm dừng phiên tòa và yêu cầu cán bộ y tế chăm sóc, kiểm tra sức khỏe của Đệ. Sau hơn 15 phút tạm nghỉ, phiên tòa tiếp tục xét xử.

Bị cáo liên tục kêu yếu, mệt

Chủ tọa phiên tòa cho phép Đệ được ngồi vào ghế trước vành móng ngựa để trả lời xét hỏi.

Đệ đồng ý với nội dung cáo trạng mà đại diện VKSND tỉnh Nghệ An truy tố nhưng cho rằng: “Bị cáo không phạm tội giết người. Truy tố bị cáo tội giết người là chưa đúng, vì bị cáo không cố tình giết những người bị hại”.

Khi chủ tọa phiên tòa hỏi “bị cáo chế tạo mìn và biết mìn phát nổ thì sẽ gây chết người đúng không”. Đệ trả lời “đúng”. “Bị cáo biết mìn nổ gây chết người sao lại chế tạo mìn nhằm để mìn phát nổ”- chủ tọa phiên tòa hỏi tiếp. Đệ im lặng và lại tỏ ra sức khỏe yếu ớt.

Anh Thái Viết Hảo (bị mìn nổ mù cả hai mắt, cụt hai bàn tay) được vợ dắt đến Tòa

Chủ xe ô tô khách yêu cầu Đệ bồi thường 140 triệu đồng. Anh Hảo yêu cầu bồi thường tiền viện phí, tiền thuốc… với tổng số tiền hơn 234 triệu đồng và yêu cầu bồi thường tiền công không đi làm được đến khi hết tuổi lao động là hơn 2,8 tỉ đồng. Anh Hảo cũng đề nghị bồi thường về tổn thất tinh thần theo quy định của pháp luật. Anh Ninh yêu cầu Đệ bồi thường hơn 36 triệu đồng. Anh Tam yêu cầu bồi thường tổng số tiền 447 triệu đồng.

Hiện tại Đệ mới đền bù được cho anh Hảo 1 triệu đồng, bồi thường cho anh Tam 1 triệu đồng.

Chiều nay (23-6), phiên tòa tiếp tục phần xét hỏi và tranh tụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm