Vụ trùm ma túy Tàng Keangnam: Trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung

Sáng nay (6/8), phiên toàn xét xử Tàng Keangnam cùng 11 đồng phạm tiếp tục diễn ra với phần thẩm vẫn của đại diện VKS và luật sư.

Tại tòa, một số bị cáo không thừa nhận một vài hành vi đã khai trong bản cáo trạng. Sau giờ nghỉ giải lao, nhận thấy có một số vấn đề liên quan đến tố tụng và một số nội dung vụ án chưa được làm rõ nên Chủ tọa Vũ Công Đồng đã quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung .

Trước đó, ngày 5-8, khai trước tòa, Tàng miêu tả việc thiết kế chiếc thùng xe bán tải để giấu ma túy. Theo đó, khoan đáy thùng xe có thể chứa được 200 bánh heroin. Đối với các chuyến hàng số lượng lớn hơn, ma túy còn được cất ở cánh cửa xe. Ngoài chiếc xe Lexus sang trọng, Tàng còn thường xuyên sử dụng những chiếc ôtô bạc tỷ để vận chuyển ma túy với số lượng cực lớn.

Bị cáo Tàng cũng phủ nhận cáo buộc truy tố Tráng A Nếnh và Giàng A Chờ có mặt trong các chuyến giao hàng vào thời gian đầu năm 2013.

Về phần mình, Tráng A Nếnh khai chỉ có nhiệm vụ chở cát xây nhà cho Tàng, lúc rảnh rỗi thì Nếnh đi chăn trâu, chăn bò. Ngoài ra, bị cáo Giàng A Chờ cũng phủ nhận cáo trạng. "Bị cáo không được Tàng đặt vấn đề đi dò đường. Bị cáo không được giao nhiệm vụ gì”.

Tàng đồng tình lời khai của Chờ và tiếp tục nhận tội một mình.

Nói về số tài sản của mình, Tàng khai nhận, khi bị bắt giữ, cơ quan điều tra thu giữ 4 ôtô. Ngoài ra, bị cáo khai còn bị thu giữ tiền mặt gồm 70 triệu đồng và 6.000 USD, dây chuyền vàng, kính mắt trị giá 4.000 USD, 8 cái nhẫn bạc, bức tượng thân hoẵng đầu gà giá 5.000 USD, 4 chiếc điện thoại di động. Bị cáo Tàng lý giải việc mua nhà, đất là do... buôn mận.

Ngoài ra, những vật chứng khác bị thu giữ còn có căn nhà 7 tầng rộng 539 m2 ở Tiểu khu Tiền Tiến, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La; nhà ở Tiểu khu 70 thị trấn Nông trường Mộc Châu, nhà liền kề 62,8 m2 ở Khu đô thị Mỗ Lao, phường Mỗ Lao, Hà Đông (Hà Nội) ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm