Vô cớ đánh người vỡ sọ mà còn đổ lỗi

Nguyên nhân của vụ án xuất phát từ việc Hằng nghi ngờ vợ mình ngoại tình với chồng chị H. nên muốn đánh dằn mặt “tình địch” một trận cho bõ ghét. Nhưng Hằng lại bị tật ở chân nên không làm được.

Tháng 8-2013, Hằng mang chuyện nghi ngờ kể cho Phúc nghe và có ý muốn nhờ Phúc thay mình “trả thù”. Phúc nhận lời nhưng lại chưa thực hiện. Một lần, đang ngồi nhậu với Nam và nhóm bạn, Phúc mang chuyện Hằng nhờ kể cho cả nhóm nghe. Khi cả nhóm đang lên kế hoạch trả thù giúp Hằng thì thấy chồng chị H. đi ngang qua. Nam nói với chồng chị H.: “Bạn bè sao mày chơi kỳ vậy?”. Không thấy chồng chị H. trả lời, Phúc và Nam đến nhà dùng chân đạp và lấy cây sắt, khúc gỗ đánh vào đầu khiến nạn nhân bị thương tật 97%.

Từ ngày bị đánh, chồng chị H. đã ba lần nhập viện để thay hộp sọ, chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng. Một mình chị H. phải lo toan. Nhà không có tiền, chị phải vay hết người này đến người khác, mọi đồ dùng có giá trị trong nhà cũng phải bán để chữa trị cho chồng. Có những lúc chị cảm thấy bế tắc, muốn buông xuôi. Nhưng nhìn chồng phải chống chọi với sự sống và cái chết trên bàn mổ, lại thấy con nhỏ nhìn mặt cha bị biến dạng mà khóc thét lên, chị lại nhủ lòng mình phải mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho chồng, con. Phía gia đình các bị cáo thay vì hỏi han, thông cảm thì lại kiếm chuyện mắng chửi và cho rằng vì chồng chị mà Hằng, Phúc, Nam mới tù tội. “Đến giờ tôi cũng không tin có chuyện anh ấy đi ngoại tình. Tôi cũng không hiểu người ta tìm đâu ra cớ để dựng lên chuyện đó nữa. Sống với nhau mấy năm có bao giờ anh ấy hết yêu vợ con đâu. Anh ấy có ngoại tình thì tôi phải biết rõ chứ…” - chị H. nói.

Hằng, Phúc, Nam cũng vậy, trước tòa cứ khăng khăng đổ lỗi cho chồng chị H., rằng do chồng chị gây sự trước nên mới ra chuyện. Tòa phân tích: “Các bị cáo đến gây sự, bị hại đang sửa máy bơm nước. Nghe các bị cáo mắng chửi, bị hại xem như không biết. Các bị cáo dùng gậy và cây sắt đánh người ta đến giờ phải sống như thực vật. Hành vi của các bị cáo rất dã man, côn đồ, mất hết tính người như thế mà giờ lại quy lỗi cho bị hại”. Lúc này cả Hằng, Phúc và Nam mới tỏ ra nhận lỗi và tha thiết xin gia đình bị hại tha thứ cho mình.

“Vợ nó đến nhà xin lỗi mà vừa nói dứt câu đã chửi và đập phá đồ đạc nhà tôi rồi đe dọa sẽ không để tôi và mọi người trong gia đình yên. Vậy đó có phải là xin lỗi không?” - chị H. bức xúc.

Theo tòa, hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm, thể hiện tính côn đồ, xem thường pháp luật và mạng sống của người khác. Đối với bị cáo Hằng, dù không trực tiếp gây ra thương tích cho nạn nhân nhưng là người chủ mưu, xúi giục người khác phạm tội. Vì vậy dù Hằng có đưa nạn nhân đi cấp cứu, Phúc có ra đầu thú nhưng tòa vẫn áp dụng tình tiết tăng nặng để xử nghiêm. Tòa tuyên phạt Hằng 15 năm tù, Phúc và Nam mỗi người 20 năm tù. Ngoài ra, tòa còn yêu cầu các bị cáo phải liên đới bồi thường hơn 432 triệu đồng tiền chữa bệnh, tổn thất tinh thần cho phía bị hại và mỗi tháng góp 1 triệu đồng nuôi con bị hại cho đến khi bé đủ 18 tuổi.

Trò chuyện sau phiên xử, chị H. nói: “Tết sắp đến rồi, tôi cũng muốn tha thứ cho các bị cáo để mối quan hệ hai gia đình hòa thuận hơn, nhà các bị cáo đón tết đỡ buồn hơn. Thế nhưng cứ nghĩ đến những lời đe dọa, sự không thành khẩn của Hằng, Phúc, Nam là tôi lại thôi, tôi không thể nào xin giảm án cho họ được”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm