Vào tù vì đi theo kẻ trộm

Khoảng 22h30’ ngày 17/1/2015, Hồng (đối tượng đã có 2 tiền án về tội này) đi bộ đến đường Lê Hồng Phong để tìm nhà nào sơ hở thì trộm cắp tài sản. Khi đi đến nhà anh Nguyễn Đình Toàn ở 10B Phùng Khắc Khoan, Hồng quan sát thấy cửa bên hông nhà làm bằng kính có thể đập vỡ để đột nhập vào nên nảy sinh ý định đột nhập trộm cắp tài sản. 

Do đi một mình cảm thấy sợ nên Hồng đến tiệm Internet đường Vân Đồn để tìm Huy (đối tượng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích). Khi gặp Huy thì Hồng nói: “Đi với anh có việc tí” thì Huy đồng ý đi theo. 

Khi cả hai trở lại nhà anh Toàn, Hồng bảo Huy đứng chờ cách đó khoảng 20m còn Hồng leo rào vào trong sân nhà, phát hiện cửa kính bên hông nhà không khóa nên Hồng mở cửa đột nhập vào trong đi lên tầng 2. Lúc này, vợ chồng anh Toàn đang ngủ. Hồng tiến hành lục soát cả nhà lấy được 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động, 1 ví da (bên trong có 6 triệu đồng), 5 chai rượu ngoại các loại. rên bàn bên cạnh có để 2 điện thoại di động, Hồng lấy bỏ vào túi rồi đi xuống tầng 1. Sau khi tẩu thoát khỏi căn nhà, Hồng gọi điện kêu Huy đến đưa 5 chai rượu ngoại, 1 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay và nói Huy cầm về khách sạn trước. 

Mặc dù biết số tài sản này do Hồng vừa trộm cắp được nhưng Huy vẫn đồng ý cầm về khách sạn cất giấu, còn Hồng đi chơi đến sáng thì về lại khách sạn. Đến ngày 18/1/2015, Hồng đưa cho Huy 1 điện thoại Iphone 4 mang đến tiệm cầm đồ được 1,7 triệu đồng, còn Hồng mang máy tính xách tay đến tiệm cầm đồ khác bán được 3,2 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên Hồng và Huy tiêu xài hết.

Bị cáo Hồng và Huy trước vành móng ngựa.

Khoảng 9h30, ngày 29/1/2015, Hồng tiếp tục đi bộ trên đường Lương Thế Vinh để tìm nhà nào sơ hở thì trộm cắp tài sản. Khi đến nhà chị Huỳnh Thị Hòa số 37 Lương Thế Vinh, Hồng quan sát xung quanh không có người nên trèo tường vào bên trong sân nhà, dùng đá đập vỡ cửa kính, bẻ cong song chắn cửa đột nhập vào bên trong nhà lục lọi đồ lấy được 1 hộp nữ trang bên trong có 1 sợi dây chuyền bạc (không có mặt), 1 sợi dây chuyền bạc (có mặt), 1 đôi bông tai bạc (không có mặt), 1 nhẫn vàng tay, 1 đồng hồ hiệu BB của chị Hòa để trong tủ trên lầu thì bị người dân phát hiện, Hồng bỏ lại hộp nữ trang trên giường rồi bỏ chạy ra ngoài thì bị Công an bắt giữ. 

Qua truy xét, Công an đã đưa Huy về làm việc. Tại cơ quan Công an, Hồng và Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm