Tưng bừng thi đố pháp luật: Cách hành xử khi gặp ‘Chai nước có... gián’

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm sinh viên của hai trường đã có mặt với không khí hết sức sôi động. Các bạn sinh viên của các trường đều trang bị đồng phục của trường với tinh thần hăng hái và đầy sáng tạo đúng chất sinh viên.

 Hàng trăm sinh viên với màu cờ sắc áo tưng bừng tham gia cuộc thi. Ảnh: Thái Bình

Từ lúc cuộc thi chưa diễn ra nhưng hội trường đã tràn ngập tiếng vỗ tay của các nhóm cổ động viên đến từ các trường. Tham gia hội thi còn có nhiều thầy cô đại diện cho hai trường ĐH.

 Hội trường cuộc thi. Ảnh: Ngân Nga

Thành phần ban giám khảo là các chuyên gia pháp luật hình sự gồm: LS Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán TAND Tối cao), LS Bùi Quang Nghiêm (Phó chủ nhiệm đoàn LS TP.HCM), LS Phùng Thị Hòa (trưởng VPLS Chợ Lớn, đoàn LS TP.HCM).

 Ban giám khảo cuộc thi: LS Phạm Công Hùng, Phùng Thị Hòa, Bùi Quang Nghiêm (từ trái sang). Ảnh: HOÀNG GIANG 

Ban tổ chức và đại diện các trường nhận hoa từ ban tổ chức. Ảnh: Thái Bình 

Tình huống pháp lý “giả tưởng” mà cuộc thi đưa ra rất đời thực này xuất phát từ vụ án gây xôn xao dư luận thời gian qua liên quan đến chai nước ngọt có ruồi mà TAND tỉnh Tiền Giang đã xét xử sơ thẩm.

Tuy nhiên, tình huống thi đố pháp luật có chút khác biệt, người đưa ra yêu cầu công ty bồi thường trong đề thi là một người khách đến quán uống nước, chứ không phải là người chủ quán như trong vụ án ở Tiền Giang.

Phó TBT Nguyễn Văn Chương tặng hoa cho BGK và đại diện các đội thi. Ảnh: HOÀNG GIANG 

Toàn cảnh hội thi. Ảnh: HOÀNG GIANG 

Phần giới thiệu của ba đội thi: ĐH Luật (hai đội), ĐH Kinh Tế. Ảnh: HOÀNG GIANG 

Phó TBT Nguyễn Văn Chương phát biểu khai mạc hội thi đố vui pháp luật "Chai nước có gián". Ảnh: HOÀNG GIANG

Đội thi đến từ Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG 

Các bạn sinh viên đội thi Tường ĐH Luật TP.HCM trao đổi trước giờ bắt đầu hội thi. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đề thi yêu cầu các đội thi phải vận dụng linh hoạt quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bộ luật Dân sự, Bộ luật Hình sự. Qua đó, người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp có thể rút ra cách ứng xử của mình nhằm tránh được những hậu quả pháp lý và các tổn thất phát sinh không đáng có.

Đề thi được thiết kế dưới dạng tiểu phẩm với sự diễn xuất của nghệ sĩ Xuân Hương, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc, diễn viên Chánh Thuận, diễn viên Lê Khâm.

Nội dung tình huống trong tiểu phẩm của hội thi như sau: Khách hàng (diễn viên Tiểu Bảo Quốc đóng) đến quán bà Ba (diễn viên Xuân Hương đóng) kêu chai nước uống. Chủ quán khui chai nước của Công ty Chưa Kịp Phát ra cho khách, khách hàng phát hiện có con gián trong chai.

Khách hàng liền điện thoại cho đại diện công ty tới giải quyết. Quá trình thương lượng, khách hàng đòi 1 tỉ đồng, công ty “ok” 500 triệu đồng. Khách hành đang ký vào biên bản và nhận tiền thì công an ập tới. Khi đó, biên bản thương lượng thành bằng chứng khép tội khách hàng...

Tưng bừng thi đố pháp luật: Cách hành xử khi gặp ‘Chai nước có... gián’ ảnh 11
 Công ty Chưa Kịp Phát đang thương lượng với người tiêu dùng. Công ty đã đồng ý bồi thường 500 triệu đồng. Tiểu phẩm"Chai đậu nành có gián" do các nghệ sĩ Xuân Hương, Tiểu Bảo Quốc, Lê Khâm, Chánh Thuận trình diễn. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tưng bừng thi đố pháp luật: Cách hành xử khi gặp ‘Chai nước có... gián’ ảnh 12
 Đang nhận tiền thì công an bất ngờ xuất hiện...

Tưng bừng thi đố pháp luật: Cách hành xử khi gặp ‘Chai nước có... gián’ ảnh 13
Ba đội thi bắt đầu tham gia cuộc thi đố. Ảnh: H.GIANG 

Bạn đọc có thể theo dõi tiểu phẩm cuộc thi trên trang PLOtrong các bản tin tiếp theo và cùng tham gia bình luận trong mục Bạn đọc bình luận dưới bài.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.