Trùm ma túy Tàng Keangnam nhận chỉ một mình phạm tội

Hôm nay (4-8), TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa xét xử trùm ma túy Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam) cùng 11 bị cáo khác về tội “Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy”. Với tính chất phức tạp và số lượng ma túy “siêu khủng”, phiên tòa được diễn ra tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh.

Trùm ma túy Tàng Keangnam nhận chỉ một mình phạm tội ảnh 1

Tàng Keangnam tại phiên xét xử ngày 4-8.

Nhận tội để… “bảo vệ” gia đình

Trả lời trước HĐXX, Tráng A Tàng một mực khẳng định rằng, chỉ có một mình Tàng phạm tội, bố, vợ và anh trai hoàn toàn không biết việc Tàng kinh doanh ma túy.

Tàng khai, tháng 25/5/2013, Tàng nhận được điện thoại của Lương Thị Thảo (đầu mối trực tiếp mua hàng của Tàng) về một chuyến hàng ma túy mới với số lượng không hạn chế.

Nhận được đơn đặt hàng của Thảo, Tàng liên lạc với Lụ – đầu nậu ma túy ở Lào để gom ma túy. Để vận chuyển 265 bánh heroin từ Lào sang Việt Nam, Tàng đã thuê 13 người Lào, gùi “hàng” băng qua rừng.

Tàng cho biết, mỗi bánh heroin sẽ được mua với giá 6.500 USD.

Sau khi nhận được “hàng”, Tàng giấu 265 bánh heroin vào hai bên cánh cửa và đáy thùng chiếc xe ô tô bán tải, yên tâm vận chuyển tới nơi tiếp theo.

Phải nằm viện vì bệnh, Tàng đã lệnh cho em nuôi của mình là Giàng A Nếnh lái xe giấu ma túy xuống Hà Nội để sữa chữa. Tàng cho biết, Nếnh không hề hay biết trên xe có 265 bánh heroin.

Tháng 7-2013 - thời điểm bị bắt, Tàng đang tiến hành vận chuyển 265 bánh heroin từ Hà Nội lên Bắc Giang cho Thảo, lúc này có vợ Tàng là Giàng A Sua đi cùng. Nhưng Tàng khẳng định rằng, vợ mình không hề tham gia, chỉ đi chơi cùng mà thôi.

Ngoài 265 bánh heroin trên, lực lượng chức năng cũng phát hiện thêm 553 viên ma túy tổng hợp trong chuyến xe của Tàng. Nói về điều này, Tàng cho hay, đây là hàng “khuyến mãi” của Lụ.

Mua ma túy là để chuộc tội

Trái ngược với Tàng, hầu hết các bị cáo còn lại tại phiên tòa đều phủ nhận hành vi vi phạm của mình, thậm chí một mực nói rằng không hề biết gì.

Về phần mình, trước hàng loạt câu hỏi của HĐXX, Giàng A Sua – vợ Tàng đều trả lời rằng mình không tham gia buôn bán ma túy, cũng không hay chuyện chồng mình kinh doanh “cái chết trắng”.

Sua nói, mình được chồng rủ đi chơi thì đi theo thôi, không biết bất cứ thông tin gì liên quan tới việc vận chuyển 265 banhd heroin. Sua còn nhất quyết rằng, mình “không biết ma túy là gì”, công việc của 2 vợ chồng ở nhà chỉ là quanh năm trồng trọt.

Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi “Chỉ trồng trọt mà vợ chồng bị cáo mua được nhà ở Hà Nội?”, Sua vẫn sử dụng “điệp khúc” không hay, không biết.

Tương tự, các bị cáo khác như Giàng A Nếnh – em nuôi của Tàng, Tráng A Chư – bố Tàng và Giàng A Chờ - công an viên bị Tàng mua chuộc đều một mực phủ nhận hành vi phạm tội. Tất cả cho rằng, mình không giúp sức cho Tàng trong việc mua bán vận chuyển heroin.

Đối với Lương Thị Thảo – người mua hàng trực tiếp của Tàng, bị cáo này cho biết, sau khi quen Tàng vào năm 2009, cả 2 đã thường xuyên giao dịch ma túy cho nhau.

Từ năm 2009 đến thời tháng 7-2013, Tàng và Thảo đã thực hiện 12 lần mua bán “cái chết trắng”. Thời gian đầu, lượng “hàng” giao dịch có giới hạn, nhưng về sau thì “thoải mái”, Tàng cung cấp bao nhiêu Thảo cũng bán hết.

Về 553 viên ma túy tổng hợp ngoài 265 bánh heroin được lực lượng chức năng phát hiện, Thảo khẳng định mình không hề buôn bán ma túy tổng hợp. Số “hàng” đó là do Tàng mang về để… biếu Thảo.

Phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra vào sáng mai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm