Trả hồ sơ vụ CSGT gọi côn đồ đánh chết người

(PL)- Tin từ TAND TP.HCM chiều 8-6 cho hay vừa trả hồ sơ vụ Phạm Sỹ Hoài Như (nguyên thượng úy thuộc Đội CSGT Công an quận Tân Bình) và bốn bị can khác để yêu cầu giải thích lại kết quả giám định. Theo tòa, cần có sự lý giải rõ ràng về nguyên nhân và cơ chế gây nên cái chết của người bị hại.

Theo cáo trạng, đêm 25-6-2014, tổ tuần tra do Như làm tổ trưởng chốt tại giao lộ Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý (phường 13, quận Tân Bình) đã dừng xe của ông Nguyễn Văn Chín do thấy ông này có biểu hiện sử dụng rượu, bia. Ông Chín không đồng ý ký biên bản và la lối. Lúc này Như gọi cho Nguyễn Minh Chung (người quen của Như, vừa mới ra tù về tội cướp giật tài sản) đến giải quyết bằng cách đánh dằn mặt. Chung gọi theo Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương và Trần Đức Vững đến... Nhóm của Chung đã gọi ông Chín ra một nơi khác rồi lao vào đánh.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết tại bệnh viện. Giám định pháp y kết luận nguyên nhân chết: Vỡ ruột non do chấn thương. Cơ chế chết: Sặc thức ăn vào đường thở. Như và nhóm của Chung sau đó bị VKS truy tố ra TAND TP về tội cố ý gây thương tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm