Thời hạn cấp giấy phép xây dựng nhà ở?

Tôi nộp hồ sơ làm thủ tục cấp giấy phép xây dựng nhà ở tại UBND quận nhưng đã quá ngày hẹn mà cán bộ thụ lý cứ nói chờ xác minhnhưng không nói rõ chờ trong bao lâu. Vậy theo luật, trường hợp xác minh hồ sơ của tôi được phép kéo dài trong bao lâu?

Nguyễn Hồng (quận Gò Vấp, TP.HCM)

Luật sư HÀ HẢI, Đoàn luật sư TP.HCM, trả lời: Theo khoản 3, 6 Điều 9 Nghị định 64 ngày 4-9-2012 của Chính phủ quy định về quy trình cấp giấy phép xây dựng như sau:

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ xin cấp phép, đơn vị được giao thẩm định hồ sơ có trách nhiệm xem xét hồ sơ, kiểm tra thực địa (nếu cần thiết) để xác định các tài liệu còn thiếu, các tài liệu không đúng theo quy định hoặc không đúng với thực tế để thông báo một lần bằng văn bản cho chủ đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.

- Thời hạn cấp giấy phép xây dựng từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ là 15 ngày đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị. Trường hợp cần phải xem xét thêm thì phải thông báo cho chủ đầu tư và nêu rõ lý do nhưng không được quá 10 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn cấp phép.

Như vậy, UBND quận chỉ được xem xét, xác minh hồ sơ của bạn vòng 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ và trả lời bằng văn bản cho bạn để bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ (nếu có). Sau khi nhận hồ sơ hợp lệ, UBND quận phải cấp giấy phép xây dựng cho bạn trong vòng 15 ngày và có thể gia hạn xem xét thêm nhưng không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm