Thủ quỹ bỏ tiền 'âm phủ' vào két đánh lừa đoàn kiểm tra

Cả hai đều bị khởi tố về tội tham ô tài sản theo quy định tại Điều 278 Bộ luật hình sự. Đồng thời, VKSND tỉnh Phú Yên cũng phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trịnh Thị Hoa.

Trên cơ sở kết quả điều tra ban đầu, xác định: Ngày 10-7-2015, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Phú Yên thành lập Đoàn kiểm tra đột xuất về tài chính kế toán của trường. Qua kiểm tra xác định, từ tháng 11-2008 đến tháng 6-2015, Vũ Thị Kim Hoa (kế toán) và Trịnh Thị Hoa (thủ quỹ) đã có hành vi lập khống chứng từ chi chế độ hỗ trợ tiền ăn cho học viên các lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính học tại Trường qua các năm, với thủ đoạn giả mạo chữ ký của học viên, chữ ký duyệt danh sách chi tiền của Lãnh đạo Nhà trường trên các danh sách nhận tiền; giả mạo danh sách và chữ ký của giáo viên chủ nhiệm tại các báo cáo về số buổi học viên vắng học; lập khống danh sách ở một số lớp, thực chất trong tháng các lớp này không bố trí lịch học và có những lớp đã bế giảng ra trường nhưng kế toán vẫn lập chứng từ thanh toán để lấy tiền; chứng từ thanh toán đã trình cho Lãnh đạo trước ký thanh toán nhưng sau đó trình tiếp cho Lãnh đạo sau ký chứng từ thanh toán vào thời điểm giao thời giữa năm trước và năm sau, giữa thời gian tiếp nhận và bàn giao công việc giữa hai Lãnh đạo (Đặc biệt trong 5 tháng cuối năm 2013, các chứng từ đã có sự tẩy xóa, tráo đổi giữa tháng này và tháng khác, giữa lớp này và lớp khác, tẩy xóa ngày tháng danh sách chi tiền, sửa đổi phiếu chi làm cho việc đối chiếu sổ sách gặp rất nhiều khó khăn). 

Với các thủ đoạn nói trên, Vũ Thị Kim Hoa và Trịnh Thị Hoa đã chiếm đoạt trên 1 tỉ đồng . Trong quá trình kiểm tra quỹ tiền mặt còn phát hiện Trịnh Thị Hoa đã dùng tiền "âm phủ"... bỏ vào két 100 triệu nhằm đánh lừa đoàn kiểm tra nhưng bị đoàn kiểm tra phát hiện.

Ngày 25-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét đối với Vũ Thị Kim Hoa, Trịnh Thị Hoa và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên đề nghị phê chuẩn các Quyết định, Lệnh nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm