Thanh tra Bộ TTTT: Gửi tin nhắn 'độc' cho giám đốc sở 'không vi phạm'

Thanh tra Bộ TTTT: Gửi tin nhắn 'độc' cho giám đốc sở 'không vi phạm' ảnh 1
Công văn của Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo công văn, ngày 15-4, Sở TT&TT tỉnh Nghệ An đã có công văn gửi Bộ TT&TT xin ý kiến xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực viễn thông và trên cơ sở các tài liệu (công văn của văn phòng luật sư, bản giải trình…), Thanh tra Bộ đã lấy ý kiến của một số đơn vị thuộc Bộ.

Sau khi tổng hợp, xem xét, nghiên cứu, Thanh tra Bộ TT&TT đã có một số ý kiến: Căn cứ nội dung tin nhắn của bà Trần Thị Kim Châu và các tài liệu liên quan, Thanh tra Bộ cho rằng chưa đủ cơ sở pháp lý để chứng minh bà Châu vi phạm khoản 4, điều 12, Luật Viễn thông. Và căn cứ vào hồ sơ, tài liệu chưa đủ căn cứ để khẳng định vi phạm quy định khác của pháp luật. Sở TT-TT Nghệ An cần kiểm tra, rà soát, tìm hiểu, làm việc thêm để bổ sung chứng cứ.

Theo Luật xử lý vi phạm hành chính, biện pháp giáo dục chỉ áp dụng đối với cá nhân có vi phạm pháp luật. Các biện pháp giáo dục khác không thuộc chức năng hướng dẫn của Bộ.

Thanh tra Bộ TTTT: Gửi tin nhắn 'độc' cho giám đốc sở 'không vi phạm' ảnh 2
Bà Trần Thị Kim Châu – người nhắn tin cho Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An. Ảnh: Đ.LAM

Như báo Pháp Luật TP HCM đã phản ánh, sáng 22-11-2014, bà Trần Thị Kim Châu (Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông, Nghệ An) dùng điện thoại di động nhắn tin đến điện thoại bà Nguyễn Thị Kim Chi (Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An), một số người từng là lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An và đang công tác ở Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An. Nội dung tin nhắn điện thoại được gửi đi:“Vấn nạn hối lộ tình dục đang nhức nhối ở Việt Nam và sắp sửa đưa vào luật. Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, vừa lên giám đốc đã đưa tài sản tự có của mình để đi… các sếp liên quan. Chắc là muốn leo cao hơn trong kỳ ĐH sắp tới. Cẩn thận phạm pháp đó cô giáo GĐ ạ!”.

Sau đó, ngày 12-3, Công an tỉnh Nghệ An có công văn gửi Sở TT&TT tỉnh Nghệ An và Huyện ủy Con Cuông về vụ việc nhắn tin trên, đề nghị Sở TT&TT tỉnh phối hợp xử lý vi phạm trong lĩnh vực viễn thông đối với bà Châu. Huyện ủy Con Cuông đã có công văn chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm bà Châu.

Bà Châu cho rằng tin nhắn đó không hề khẳng định bà Kim Chi thực hiện hành vi gì trái với pháp luật và thuần phong mỹ tục. Về “tài sản tự có”, theo bà Châu đó có thể là trí tuệ, nhiệt huyết, sức khỏe, ánh mắt, nụ cười...

Ngày 10-4, sau khi nhận được công văn của Công an tỉnh Nghệ An về vụ việc bà Châu nhắn tin, Sở TT&TT đã có buổi làm việc với bà Châu. Sau buổi làm việc này, Sở TT&TT tỉnh Nghệ An xin ý kiến của Bộ TT&TT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm