Phó Chánh án TAND Tối cao: ‘ Nên để luật sư tham gia sâu vào tố tụng’

Báo cáo với bà Hiền, ông Phùng Thanh Vân, Phó chánh án TAND tỉnh Tuyên Quang, cho biết tập thể TAND huyện Sơn Dương đã đạt được rất nhiều thành tích và đang được xét tặng Huân chương Lao động hạng nhất.

Chánh án TAND huyện Sơn Dương Long Thị Tuyết Mai cho hay mỗi năm tòa huyện Sơn Dương thụ lý gần 500 vụ án, tỷ lệ giải quyết án đạt hơn 98%. Trong 22 năm qua, tòa huyện Sơn Dương luôn đạt danh hiệu tập thể xuất sắc và nhiều danh hiệu khác.

Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Thúy Hiền làm việc với  TAND huyện Sơn Dương

Nhắc lại quá trình tham gia tố tụng vụ án “Cướp tiệm vàng Tuấn Anh 2” xảy ra năm 2012, Phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư VN Nguyễn Văn Chiến nhận xét hệ thống TAND tỉnh Tuyên Quang, đặc biệt là các thẩm phán, đã rất tích cực phối hợp với luật sư để giải quyết các vụ án theo đúng trình tự tố tụng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân. Việc phối hợp giữa các luật sư và thẩm phán tại Tuyên Quang có tác dụng thúc đẩy công lý, công bằng xã hội và góp phần thúc đẩy quá trình cải cách tư pháp tại địa phương.

Đồng tình, ông Vân nói các thẩm phán tại Tuyên Quang được khuyến khích làm việc, phối hợp tốt với các luật sư để thể hiện năng lực của mình. Bởi “khi có sự tham gia của luật sư trong các vụ án, thẩm phán sẽ tỉnh táo hơn”, ông Vân nhấn mạnh.

Phó chánh án Hiền bày tỏ vui mừng vì các thẩm phán tại Tuyên Quang nói chung đã coi trọng vai trò của luật sư trong tố tụng. “Việc các luật sư tham gia sâu hơn vào quá trình tố tụng là điều rất tốt cho việc bảo vệ công lý, bảo vệ pháp chế và công dân”, bà Hiền chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm