Phiên tòa thời… nắng nóng 40 độ C

Ngày 3-7, tại Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm đã mở phiên sơ thẩm xét xử tranh chấp giữa bà Bùi Thị Thảo Q. và Công ty TNHH MTV Keangnam Vina. Phiên tòa diễn ra cả ngày.

Buổi sáng, HĐXX làm thủ tục và nghe 2 bên trình bày quan điểm. Dự kiến, kết luận cuối cùng sẽ được đưa ra trong buổi chiều.

Đầu giờ chiều, khi phiên tòa chuẩn bị tiếp tục, sự cố mất điện đã diễn ra. Sẽ không có gì đặc biệt nếu sự cố mất điện này không xảy ra đúng vào thời điểm Hà Nội đang trong những ngày nắng nóng cao độ. Thời tiết ngoài trời lúc này lên tới ngưỡng gần 40 độ C.

Quạt, quạt và quạt...

Tuy nhiên, HĐXX cho biết, không có điều luật nào quy định hoãn xét xử khi mất điện, do đó, phiên tòa vẫn phải tiếp tục được tiến hành.

Phiên tòa diễn ra trong sự ngột ngạt, nóng bức. Những người có mặt đều nhăn nhó vì quá nóng, phải dùng các tài liệu phục vụ tranh tụng để quạt mát hoặc dùng chai nước lạnh chườm lên mặt; có người chịu không nổi, phải xin phép ra ngoài để… mua quạt giấy.

Thời tiết nóng bức khiến cho cả bên nguyên đơn và bị đơn đều “khổ sở”. Mỗi một lần đứng lên trình bày quan điểm, là một lần vã mồ hôi. Hai bên phải tự “động viên” nhau phản biện nhanh gọn để tráng nóng. Thậm chí, khi đại diện nguyên đơn tranh luận, 2 người phía sau phải luân phiên nhau dùng giấy để quạt.

Phía trên, cả 3 vị trong HĐXX dường như cũng rất vất vả. Để đối phó với cái nóng, chốc chốc thẩm phán và các hội thẩm nhân dân lại dùng tập giấy A4 quạt cho đỡ nóng.

Khoảng 30 phút sau, sự cố điện được khắc phục. Mọi người trong phòng xử ồ lên vì sung sướng.

Khoảng 20 phút sau, điện lại mất. Cả phiên tòa chìm trong sự oi bức. Nhiều người tỏ ra khá mệt mỏi và uể oải. Nhưng việc xét xử vẫn không bị gián đoạn.

30 phút sau, sự cố mất điện được khắc phục. Phiên tòa diễn ra “suôn sẻ” cho tới khi kết thúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm