Nữ Việt kiều Úc giấu ma túy trong vùng kín

Bị cáo Hạnh tại phiên tòa.

Theo hồ sơ, ngày 2-12-2014, cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra hành chính, phát hiện bắt quả tang Hạnh vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cơ quan chức năng thu giữ trong người Hạnh 5 cục chất bột màu trắng giấu trong”vùng kín”, tổng trọng lượng hơn 376g. Kết quả giám định cho thấy đây là chế phẩm heroin, hàm lượng 120,4%. 

Tại cơ quan điều tra, Hạnh khai nhận trước khi ở Úc, Hạnh được 2 người không rõ lai lịch thuê vận chuyển ma túy từ Việt Nam sang Úc với giá 5.000 Đôla Úc.  Ngày 14-10-2014, Hạnh cùng Nguyễn Văn Tâm (sống chung như vợ chồng với Hạnh ở Úc) nhập cảnh vào Việt Nam và trú tại khách sạn ở quận 5, TP.HCM.

Đến ngày 28-11-2014, một người đàn ông không rõ lai lịch đến khách sạn giao cho Hạnh 1 cục heroin màu trắng xám. Mấy ngày sau tiếp tục có người khác hẹn gặp Hạnh ở quán cà phê giao 4 cục heroin màu trắng và hướng dẫn Hạnh cách giấu heroin nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, khi ra đến sân bay, thủ đoạn của Hạnh vẫn không qua mắt được cơ quan chức năng.

Ở Úc, bị cáo là mẹ đơn thân, không có công ăn việc làm ổn định, phải sống bằng tiền trợ cấp xã hội của chính phủ Úc hàng tháng. Người thân trong gia đình bị cáo cũng sống rất khó khăn, không hề dư dả. Bị cáo phải kiếm tiền trả cho người thân và  học phí cho con trai nên đã nhận lời giúp vận chuyển ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm