Nhận án tử, sát thủ mỉm cười lạnh lùng khuyên người nhà bình tĩnh

Như đã đưa, sáng nay 21-4,TAND tỉnh Tiền Giang xét xử lưu động vụ án giết người cướp tài sản. Bị cáo là Nguyễn Hoài Nam, 20 tuổi ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang), sát thủ liên tục giết 3 mạng người cướp tài sản trong vòng 40 ngày gây chấn động dư luận trước đó.

Sau khi nghị án, tòa đã chấp nhận đề nghị của VKS, tuyên án tử hình về tội giết người, 18 năm tù tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Nguyễn Hoài Nam mỉm cười khuyên người nhà bình tĩnh vì "tử hình thôi mà, có gì đâu".

Đáng lưu ý, sau khi tòa tuyên án tử hình và bị dẫn giải ra xe, Nguyễn Hoài Nam còn mỉm cười và khuyên người nhà bình tĩnh, "tử hình thôi mà, có [gì] đâu", bị cáo này nói!

Trước đó, trong quá trình trả lời thẩm vấn tại phiên tòa, bị cáo này cũng cho thấy sự lạnh lùng trước tội ác mà mình đã gây ra. Khi HĐXX hỏi bị cáo có biết hành vi của mình bị xử tội như thế nào không, bị cáo thản nhiên đáp “Thì xử bao nhiêu, chung bao nhiêu. Số tài sản bị cáo cướp và tiền thiệt hại, sau này bị cáo đi làm trả từ từ”.

Bị cáo Nguyễn Hoài Nam tại tòa.

Bị cáo này khẳng định không có ai hướng dẫn mình gây án mà do xem tin tức về các vụ án và tự… rút kinh nghiệm. Đồng thời, giải thích lý do đi cướp của, giết người, Nam cho rằng mình làm 1 tháng chỉ hơn 3 triệu, không đủ xài nên mới có ý định cướp để có tiền nhanh nhất.

Khi HĐXX hỏi có oan cho bị cáo không, bị cáo trả lời không.Khi được hỏi có lời nào muốn nói với gia đình bị hại không, bị cáo trả lời muốn xin lỗi những người bị cáo đã xuống tay. Thế nhưng nỗi đau của gia đình các nạn nhân mà Nam đã xuống tay, trong đó có tới hai người phải mưu sinh bằng nghề lái xe ôm - thì không gì có thể bù đắp được. Chưa kể, gia đình bị hại cho biết, đến nay bị cáo vẫn chưa thương lượng bồi thường.

HĐXX nhận định bị cáo tuổi đời còn quá trẻ nhưng hành vi quá tàn ác, liên tục giết 3 mạng người mà không chùn tay, bản thân bị cáo tại tòa có thành khẩn nhưng không có thái độ ăn năn hối cải... Cuối cùng, tòa đã tuyên mức án như trên.

Đông đảo người dân chứng kiến phiên xử.

Theo hồ sơ, để có tiền tiêu xài và cho người tình, Nam đã liên tục ra tay cướp của, giết chết 3 người trong vòng 40 ngày. Ba nạn nhân của Nam là ông Trần Trung H. (46 tuổi, ngụ ấp 4, xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho); anh Lê Hoàng T. (34 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho, hành nghề chạy xe ôm;ông Trần Văn L. chạy xe ôm (43 tuổi, ngụ ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho). Tổng giá trị tài sản mà Nguyễn Hoài Nam cướp được gần 35 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm