Mang loa chứa ma túy, lĩnh 9 năm tù

Theo hồ sơ, chiều tối 25-11-2014, trên quốc lộ 1A (khu vực khối 9, thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), lực lượng Công an tỉnh Nghệ An bắt quả tang Hiệp bước xuống khỏi xe khách BKS 37B-006.29 tay xách theo túi ni lon màu xanh. Qua kiểm tra bên trong chiếc túi phát hiện Hiệp mang theo hai chiếc loa nhỏ, bên trong mỗi chiếc loa có các viên ma túy tổng hợp, với tổng trọng lượng 256,14gam.

Quá trình điều tra Hiệp khai nhận: Hiệp có quen biết từ trước với đối tượng phụ nữ tên Uyên, quê quán tại Hà Tĩnh. Uyên ra Hải Phòng gặp Hiệp và cùng đến thuê phòng Khách sạn Monaco (trên đường Điện Biên Phủ, TP.Hải Phòng) bật nhạc nhảy và cùng sử dụng cần sa. Sáng hôm sau, Uyên về trước rồi qua Facebook, Uyên bảo Hiệp mang hai chiếc loa vào Hà Tĩnh cho Hiệp và Hiệp không biết trong loa có chứa ma túy.

Bị cáo Phạm Hoàng Hiệp (ngồi phía ngoài) tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: ĐẮC LAM

Qua quá trình điều tra, thu thập thông tin, kiểm tra khách sạn, điện thoại facebook…cho thấy, lời khai trên của Hiệp không đúng sự thật. Hiệp biết trong loa có chứa me túy nhưng vẫn vận chuyển từ Hải Phòng vào Nghệ An.

Tại cơ quan điều tra, cũng như quá trình VKS phúc cung vào ngày 23-5, Hiệp thừa nhận việc cơ quan điều tra khởi tố về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy” là không bị oan, vì có đủ tang chứng vật chứng rõ ràng.

HĐXX cho rằng, bị cáo khai báo không thành khẩn nên không được xem xét giảm nhẹ tình tiết này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm