Lừa đảo 8,1 tỉ lãnh án 18 năm

Theo hồ sơ, Nới từng có tiền án về tội trốn thuế. Tháng 8-2011, sau khi chấp hành xong bản án, Nới về địa phương và tiếp tục lợi dụng các quy định của Nhà nước về quản lý việc khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT) trong kinh doanh để lừa đảo.

Từ tháng 4 đến tháng 7-2013, Nới thuê người với tiền công từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng/lần để hướng dẫn nhiều người đến Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh An Giang đứng tên giám đốc để đăng ký thành lập các DN gồm: DNTN An Phú Vinh; DNTN Cao Toàn Thắng Lợi; DNTN Vương Quốc Thái và DNTN Hoàng Thiên Nam với ngành nghề kinh doanh mua bán gạo.

Bị cáo Nới về trại giam sau khi bị bác kháng cáo

Trên thực tế, các doanh nghiệp này đều không hoạt động kinh doanh. Cạnh đó, Nới thuê Trần Thanh Tâm mở tài khoản cá nhân, Ngô Anh Diện điều hành hướng dẫn mở tài khoản ở nhiều ngân hàng trong và ngoài tỉnh, thuê Trần Văn Lộc quản lý thông tin tài khoản của các cá nhân và DN đã đăng ký, mỗi người hưởng lương 5 triệu đồng/tháng.

Sau đó, Nới chỉ đạo các giám đốc trên ký khống các chứng từ giao dịch như ủy nhiệm chi, giấy giới thiệu, giấy rút tiền mặt... để giao cho các đồng bọn khác trực tiếp đến dụ các doanh nhân thỏa thuận việc thuê nộp tiền vào tài khoản của các DN ma này để báo cáo khấu trừ thuế.

Do tin tưởng đã có ủy nhiệm chi, giấy rút tiền mặt của DN nên có người đồng ý chuyển tiền vào tài khoản. Ngay sau khi nộp tiền vào tài khoản của các DN ma này, Nới chỉ đạo đồng bọn thông qua mạng Internet sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử chuyển tiền của người nộp sang tài khoản các DN ma khác của Nới, rồi tiếp tục chuyển sang tài khoản cá nhân của đồng bọn để rút tiền mặt chiếm đoạt.

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 8 đến tháng 11-2013, Nới và đồng bọn chiếm đoạt của ba bị hại với tổng số tiền gần 8,1 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm