Làm hộ khẩu giả kiêm lừa giáo viên chạy việc

HĐXX nhận định bị cáo kháng cáo vì hoàn cảnh khó khăn nhưng không có tình tiết gì mới để xem xét giảm nhẹ. Đồng thời án sơ thẩm có thiếu sót không áp dụng tình tiết tăng nặng lừa đảo nhiều lần và tội làm giả con dấu có tổ chức. Nhưng xét không có kháng cáo, kháng nghị nên không làm xấu tình trạng bị cáo cũng như mức hình phạt đã tuyên là tương xứng.

Bị cáo Thịnh lúc chờ toà nghị án

Trước đó, xử sơ thẩm, TAND quận Tân Phú còn tuyên phạt các đồng phạm là Trần Minh Vũ ba năm tù về cả hai tội như trên; Phạm Văn Hưng, Nguyễn Minh Hiệp mỗi người hai năm tù và hai bị cáo khác hai năm án treo về cùng tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo hồ sơ, Thịnh cùng với Vũ đã làm giả 20 hộ khẩu cho những người có nhu cầu thu lợi bất chính 30 triệu đồng từ tháng 2-2014. Thịnh đặt mua con dấu giả của công an các quận 9, Gò Vấp, Tân Phú, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, UBND phường Hoà Thạnh (Tân Phú)... từ một người không rõ lai lịch rồi về in scan lại, sau đó đóng dấu khống lên sổ hộ khẩu rồi đưa cho đồng bọn ghi nội dung thông tin vào sổ và ký giả để hoàn chỉnh. Cạnh đó, bộ đôi Thịnh - Vũ còn thực hiện 3 vụ lừa đảo tại quận 10, Tân Phú, Thủ Đức chiếm đoạt 135 triệu đồng với cùng một thủ đoạn. Cụ thể tháng 9-2013, chị H nhờ Thịnh lo cho vào làm giáo viên dạy cấp 2 trên địa bàn TP,HCM. Thịnh hứa lo cho chị vào dạy tại trường PTTH Lê Quý Đôn với giá 100 triệu đồng. Và từ đó tháng 5-2014, Thịnh đã nhận 105 triệu của chị H tiêu xài rồi tìm cách né tránh, tắt máy di động....

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm