Hủy án vụ vợ chồng con trai ‘thần đèn’ bị tố lừa đảo

Lý do hồ sơ có nhiều tình tiết quan trọng chưa làm rõ để xác định có hay không việc phạm tội.

Sau khi TAND tỉnh Đồng Tháp xử sơ thẩm tuyên phạt Ngọc 14 năm tù, Hòa 12 năm tù, cả hai bị cáo đồng loạt gửi đơn kêu oan bởi không có ý thức chiếm đoạt hay bỏ trốn.

Theo hồ sơ, sau khi lập gia đình với Hòa năm 2007, Ngọc phụ giúp cha ruột Ngọc kinh doanh nhà hàng Hương Quê tại thị xã Hồng Ngự, Đồng Tháp, còn Hòa đi làm công trình xây dựng tại TP.HCM. Năm 2009, vợ chồng Ngọc mua một nền nhà 900 triệu đồng tại TP.HCM. Do thiếu tiền nên Ngọc đi vay bên ngoài nhưng sau đó bán lại bị lỗ 200 triệu đồng.

Năm 2010, Ngọc thuê nhà hàng Hương Quê từ cha với giá 25 triệu đồng/tháng. Do không đủ tiền nên Ngọc vay của một số người để sửa chữa cơ sở vật chất và tổ chức kinh doanh. Thời gian đầu kinh doanh có lãi, Ngọc vay thêm tiền để mở rộng nhà hàng. Cạnh đó, Ngọc còn vay tiền để thuê đầm, hùn vốn nuôi cá cùng em trai và kinh doanh mỹ phẩm...

Do nguồn vốn kinh doanh là tiền vay với lãi suất rất cao (từ 6% đến 15%/tháng) và phải trả tiền thuê nhà hằng tháng nên lợi nhuận thu được không đủ để thanh toán. Đến tháng 5-2011, số nợ đã lên đến 500 triệu đồng. Ngọc tiếp tục vay của nhiều người để trả nợ, đóng lãi và tiêu xài. Đến tháng 10-2012, Ngọc mất khả năng trả nợ nên những người bị hại làm đơn tố giác.

Theo kết luận điều tra, Ngọc đã chiếm đoạt trên 1,9 tỉ đồng của bốn người. Hòa nhận 800 triệu đồng từ các chủ nợ đem về, sử dụng 590 triệu đồng nên được xác định là đồng phạm giúp sức lừa đảo.

 A.MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm