Hủy án vì sử dụng tài liệu phôtô xét xử

HĐXX nhận định cấp sơ thẩm đã vi phạm tố tụng nghiêm trọng khi xác định bị cáo này phạm tội với tình tiết tăng nặng là sử dụng trẻ em nhưng chứng cứ chỉ là giấy khai sinh phôtô. Chứng cứ này không được xác nhận từ bản gốc của cơ quan có thẩm quyền và ngoài ra không có chứng cứ nào khác để chứng minh người đó trong độ tuổi trẻ em. Từ đó, tòa tuyên hủy án giao về cho cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại theo luật định.

Bị cáo Tường được dẫn giải về trại sau phiên xử. 

Theo hồ sơ, trưa 9-10-2014, Tường giao cho Nguyễn Tuấn Khải một gói ma túy đá và xe để đi giao hàng ở một khách sạn trên đường Tân Kỳ - Tân Quý, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú. Vụ việc bị công an bắt quả tang cả người lẫn vật chứng khi Khải giao hàng. Qua truy xét, công an bắt giữ được Tường trong một khách sạn cùng với một lượng ma túy nữa.
Tại cơ quan điều tra, Tường khai nhận nghiện ma túy được hai tháng nên mua ma túy đem về sử dụng cho bản thân và bán lại cho các con nghiện khác. Tường thường mua của Lê Thị Lệ Hằng (SN 1988, ngụ Tân Phú).
Sau đó, công an đã khởi tố, truy tố Tường và Hằng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Riêng Khải, người đi bán ma túy cho Tường xác định SN 1998, chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự theo luật định.
Xử sơ thẩm, TAND quận Tân Phú nhận định hai bị cáo đều nhân thân xấu, có tiền án nên xử nghiêm. Tuy nhiên, tòa xét bị cáo Hằng đang mang thai, chiếu cố tuyên phạt ba năm tù. Còn Tường bị tuyên phạt tám năm tù với tình tiết tăng nặng sử dụng trẻ em phạm tội. Sau đó bị cáo Tường kháng cáo xin giảm án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm