Hoãn xử “trùm” ma túy Tàng Keangnam vì… không tìm được luật sư

Nguyên nhân hoãn xử là do chưa tìm được luật sư bào chữa cho Tàng.

Trước đó, một nữ luật sư thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội đã được cấp giấy chứng nhận bào chữa cho Tráng A Tàng, theo diện luật sư chỉ định. Tuy nhiên, đến ngày cuối cùng trước khi phiên tòa diễn ra, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh phát hiện nữ luật sư này không còn là thành viên ở bất cứ đoàn luật sư nào nữa, do đó không còn đủ điều kiện và tư cách của một người bào chữa.

Theo khoản 2, Điều 57 – Bộ luật Tố tụng hình sự, trường hợp bị cáo bị truy tố về tội danh có mức án cao nhất là tử hình, bắt buộc phải có luật sư bào chữa trong quá trình xét xử vụ án. Tráng A Tàng (33 tuổi) và 11 đồng phạm bị VKSND Tối cao truy tố tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Trong thời gian từ năm 2009 đến 26/7/2013, Tàng đã cùng đồng bọn thực hiện 13 hành vi mua bán trái phép 1.791 bánh heroin tương đương 626.918,058g heroin và 553 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 51,5 gam.

Tàng Keangnam

Ngoài Tàng, nhiều thành viên khác trong gia đình của “trùm” ma túy này cũng tham gia vào đường dây buôn bán “cái chết trắng”.

Gia đình Tàng Keangnam có 7 anh chị em tham gia trong đường dây ma tuý, trong đó 2 anh em trai là Tráng A Lầu và Tráng A Tàng trực tiếp điều khiển đường dây này.

Bố Tàng Keangnam là Tráng A Chư là Trưởng bản, luôn tìm mọi cách đối phó lại với lực lượng phòng chống ma tuý tại địa phương, tạo vỏ bọc cho con trai, con dâu mua bán ma tuý. Tráng A Chư lấy địa điểm nhà mình làm nơi cho con trai tập kết ma tuý từ các nhóm vận chuyển có vũ trang từ bên Lào sang Việt Nam.
Vợ của Tàng Keangnam là Giàng Thị Sua cũng là trùm mua bán ma tuý. Bố vợ của Tráng A Tàng là Giàng A Đua cũng cầm đầu một nhánh mua bán ma tuý lớn. Còn em trai của Giàng Thị Sua là Giàng A Nhà, nguyên cán bộ thôn của xã Loóng Luông cũng luôn tìm cáchtiếp taycho bố đẻ, anh trai và em gái, em rể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm