Hai thanh niên được bé gái 12 tuổi “cho” ngủ, lĩnh 15 năm tù

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, năm 2014, trong những lần đi trượt patin, Ngọc gặp và làm quen với em Ng.Th.N (12 tuổi, học lớp 7, ở huyện Nam Đàn). Sau một thời gian Ngọc và em N đi trượt patin tán tỉnh và yêu đương nhau.

Gần 1 tháng sau, em N. nói với Ngọc là em đã bỏ nhà ra đi “bụi”. Ngọc mượn tiền bạn để thuê nhà nghỉ cho cả hai cùng nghỉ. Tại đây, Ngọc và N. đã có quan hệ tình dục với nhau. Thời điểm này, N. mới được 11 tuổi 7 tháng 26 ngày.

Hai bị cáo Lê Hồng Phong và Hoàng Thế Ngọc tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Đ.LAM

Đến ngày 2-9-2014, em N. nói dối bố mẹ là đến nhà bạn học bài rồi đi gặp Phong – người đã quen nhau trước đó qua mạng facebook. Phong rủ em N. và Lê Xuân Thành (bạn của Phong) đi nhậu. Sau khi ăn nhậu xong, do quá khuya nên Phong đi thuê nhà nghỉ Tân Sơn để cả ba cùng nghỉ. Khi thấy Thành ngủ say, Phong sang giường của em N nảy sinh ý định quan hệ tình dục và em N không phản ứng gì. Phong kéo em N. sang giường mình nằm và có quan hệ tình dục với em N. Trong đêm này, Phong đã hai lần quan hệ tình dục với em N. Lúc này em N. mới được 12 tuổi, 27 ngày.

Đến ngày 3-9-2014, sau khi không thấy con trở về, bố của em N. trình báo công an rằng em N. “bị mất tích”. Công an huyện Nam Đàn tổ chức lực lượng tìm kiếm thì phát hiện em N. ngủ cùng Phong trong nhà nghỉ Tân Sơn. Phong ra đầu thú. Ngày 10-9-2014, khi viết công an đang mở rộng điều tra, Ngọc cũng ra đầu thú khai nhận hành vi phạm tội.

Sau đó, gia đình Ngọc cho rằng “đầu óc Ngọc không bình thường” nên Cơ quan công an đã trưng cầu giám định tâm thần đối với Ngọc. Trung tâm Giám định Pháp y tâm thần (Sở Y tế tỉnh Nghệ An) giám định, cho thấy Ngọc bị bệnh tâm thần với chẩn đoàn F71 (chậm phát triển mức độ vừa). Với thể bệnh này làm hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi phạm tội của Ngọc.

Tại phiên tòa, Ngọc và Phong đều thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về địa phương lao động, thành người có ích. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ tòa đã tuyên án như trên. Về dân sự, em N và gia đình không yêu cầu bồi thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm