Hai anh em sinh viên dùng mạng internet chiếm đoạt tài sản lãnh án

Hai bị cáo là anh em ruột và cùng đang là sinh viên tại một trường đại học tại TP.HCM. Hồ Hồng Hoàng Thủy ngoài lúc lên giảng đường thì đi làm thêm bán thời gian tại quán cà phê Home Fresh Mart, quận 7. Trong thời gian làm việc, Hồ Hồng Hoàng Thủy đã cài đặt phần mềm gián điệp ardamax keylogger vào hệ thống máy tính cửa hàng. Từ đây, bị cáo này có thể lấy cắp được mật khẩu tài khoản homefreshmart thuộc ví điện tử của chị Trần Thị Hoàng Hà chủ cửa hàng. Sau đó, bị cáo sử dụng mạng internet chuyển tiền của chị Hà qua nhiều ví và tài khoản khác nhau để chiếm đoạt. Tổng cộng, Hồ Hồng Hoàng Thủy đã chiếm đoạt 17.160.000 đồng.

Hai anh em sinh viên dùng mạng internet chiếm đoạt tài sản lãnh án ảnh 1

Hai anh em bị cáo sinh viên đang nghe công tố luận tội.

Mặc dù biết em trai mình làm trái pháp luật chiếm đoạt tiền nhưng Hồ Hoàng Thủy vẫn dùng chứng minh nhặt được đưa cho em mở tài khoản ngân hàng để chuyển tiền không bị phát hiện. Khi thực hiện không thành công, Hồ Hoàng Thủy tiếp tục sử dụng tài khoản ngân hàng riêng của mình giúp em trai rút tiền chiếm đoạt được.

Xét vai trò của từng bị cáo, cũng như việc đã khắc phục hậu quả, tòa đã tuyên phạt hai bị cáo mức án như trên. Tòa không chấp nhận lời bào chữa của luật sư cho cả hai hưởng án treo để có điều kiện tiếp tục đi học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm