Giả có đất sắp được bồi thường, lừa hơn 6 tỉ đồng

Về phần dân sự, theo tòa, Gịn không biết chữ, không biết đọc, trong khi sổ ghi nợ của người bị hại có dấu hiệu bị sửa lại. Theo các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ thì Gịn chỉ vay vợ chồng người bị hại hơn 6,3 tỉ đồng chứ không phải hơn 9,2 tỉ đồng như vợ chồng người này tố cáo. Do vậy tòa tuyên Gịn phải trả lại hơn 6,3 tỉ đồng cho vợ chồng người bị hại.

Năm 2010, Gịn nhờ mẹ chồng đưa đến gặp người quen là vợ chồng ông Nguyễn Minh Trịnh (xã Bàu Lâm, Xuyên Mộc) vay tiền. Gịn nói với vợ chồng ông Trịnh rằng mình có một miếng đất 3.500 m2 tại TP Bà Rịa, một công ty du lịch lấy làm dự án nên sắp đền bù 93 tỉ đồng. Tin lời Gịn, từ tháng 10-2010 đến tháng 10-2011, vợ chồng ông Trịnh đã nhiều lần cho Gịn vay tiền. Không biết chữ, chỉ biết viết tên và ký nên mỗi khi vay tiền, Gịn ký vào một quyển sổ vay tiền do ông Trịnh lập ra.

Một thời gian sau, ông Trịnh đòi nợ thì Gịn không trả, nói giấy tờ đất đang thế chấp ngân hàng. Gịn nhờ người làm giả một số giấy tờ của UBND tỉnh mang nội dung phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ đền bù nhà đất cho Gịn với số tiền 93 tỉ đồng đưa cho vợ chồng ông Trịnh xem. Sau đó, Gịn vẫn không trả nợ nên vợ chồng ông Trịnh tới cơ quan chức năng xác minh giấy tờ mà Gịn đưa cho mình thì mới biết là giả và miếng đất không có thật.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm