Được đặc xá tha tù trước hạn, lại tiếp tục phạm tội

Theo hồ sơ, ngày 27-10-2014, sau khi uống rượu, Dũng đến nhà người em ruột, yêu cầu tháo dỡ tiệm cắt tóc mà người em dựng trên phần đất trước nhà Dũng. Cả hai đã cự cãi, thách thức đánh nhau nhưng được can ngăn. Tức giận, Dũng về nhà lấy dao quay lại tìm em chém trả thù.

Khi Dũng vào nhà thì con dâu của người em can ngăn. Dũng dọa giết rồi đẩy người này ngã xuống đất, đồng thời chém nhiều nhát vào đầu nạn nhân. May mắn vụ việc được mọi người phát hiện nên đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời, nạn nhân chỉ bị thương tật 15%. Gây án xong, Dũng đến Công an xã Long Giang đầu thú.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có hai tình tiết tăng nặng là có tính chất côn đồ và tái phạm nguy hiểm (do bị cáo đã có một tiền án chưa được xóa án tích về tội giết người). Dũng được đặc xá tha tù trước hạn nhưng lại tiếp tục phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Việc bị cáo dùng dao là hung khí nguy hiểm chém nhiều nhát vào đầu, nạn nhân không chết là do được can ngăn, cứu chữa kịp thời, nằm ngoài mong muốn của bị cáo nên cần có mức án nghiêm mới có tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo và góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

DUY BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm