Biết sắp bị cướp, cô gái bỏ người yêu đi... báo công an

 Hai bị cáo Trung và Nhã chờ tòa nghị án ngày 3-9. Ảnh: N.NAM

Ngày 3-9, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm, tuyên phạt Cao Quang Trung (23 tuổi) và Trần Văn Đình Nhã (19 tuổi) mỗi bị cáo 8 năm tù về tội cướp tài sản.

Theo hồ sơ, khoảng 22g ngày 31-10-2014, trong lúc uống cà phê, Lê Ngọc Anh (39 tuổi) rủ Trung và Nhã đi cướp lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 0g ngày 1-11-2014, cả ba đi bộ vào đường Nguyễn Ngọc Trai (quận Ninh Kiều) thì gặp anh TMT đang đứng nói chuyện với bạn gái là NTCN. Các bị cáo đi qua chỗ anh T và bạn gái đến bãi rác lấy bóng đèn huỳnh quang loại 1m2 bẻ làm đôi, Anh, Nhã mỗi người giữ một đoạn.

Cả ba quay lại chỗ anh T. Chị N thấy các bị cáo quay lại có hung khí nên lên xe chạy đi báo công an phường. Các bị cáo khống chế anh T yêu cầu đưa tiền nhưng anh T nói tiền trong thẻ ATM, nếu lấy phải ra ATM nhưng các bị cáo không đi. Anh yêu cầu anh T mở cốp xe nhưng cốp không có tài sản nên các bị cáo đánh anh T để lấy bóp. 
Sau khi lấy được bóp, Anh cầm bóp bỏ chạy. Trong lúc Trung và Nhã đang giằng co với anh T thì công an tới nên cả hai bỏ trốn. Anh bị bắt ngay trong đêm. Hai ngày sau, Trung và Nhã ra đầu thú.
Xử sơ thẩm hồi tháng 6-2015, TAND quận Ninh Kiều xử phạt ba bị cáo mỗi người 8 năm tù về tội danh trên. Sau đó chỉ có Trung và Nhã kháng cáo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm