Đề xuất triển khai chính thức thừa phát lại

Theo báo cáo thống kê của Tổng cục Thi hành án (THA) dân sự, đến nay việc thí điểm TPL đã được thực hiện tại 13 địa phương trong cả nước với 53 văn phòng TPL được thành lập. Riêng ở TP.HCM có 11 văn phòng, trong đó tám văn phòng đã được thành lập và hoạt động từ trước theo Nghị quyết số 24/2008 của Quốc hội. Tính đến ngày 31-7-2015, các văn phòng TPL đã tống đạt được gần 820.000 văn bản, lập hơn 39.000 vi bằng, xác minh điều kiện THA 781 việc, trực tiếp THA 322 vụ việc, đạt tổng doanh thu gần 120 tỉ đồng. Trong các mảng công việc, hoạt động tống đạt vẫn chiếm tỉ trọng lớn, kế đến là lập vi bằng…

TS Dương Thanh Mai (chuyên gia cao cấp của Bộ Tư pháp) cho biết qua một khảo sát mới đây do nhóm chuyên gia của Bộ Tư pháp thực hiện cho thấy chất lượng các mảng công việc của TPL ngày càng tăng lên.

Tại cuộc họp mới đây của Ban Chỉ đạo thực hiện thí điểm chế định TPL Trung ương, ông Hoàng Sỹ Thành (Tổng cục trưởng Tổng cục THA dân sự) cho biết Thường trực Ban chỉ đạo đã đề xuất Chính phủ đề nghị Quốc hội cho triển khai chính thức chế định TPL, đồng thời sớm nghiên cứu xây dựng Luật TPL, tạo cơ sở pháp lý cho việc thực hiện hiệu quả chế định này.

ĐỨC MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm