Đề nghị hủy án vụ tám người bị tù vì chặt 12 cây tràm

Tại tòa, đại diện VKSND tỉnh Đồng Nai đề nghị tòa hủy án để điều tra lại vì cho rằng không xác định được hành vi phạm tội hủy hoại tài sản của các bị cáo.

Trước đó, xử sơ thẩm, TAND TP Biên Hòa đã phạt năm bị cáo Đinh Trọng Thúc, Vũ Thị Mộng Thu, Ngô Quang Tuyên, Vũ Thị Mộng Huyền và Nguyễn Thị Thu Hường mỗi người năm tháng bốn ngày tù (bằng thời gian tạm giam). Tòa tuyên trả tự do cho các bị cáo ngay tại tòa. Ba bị cáo Nguyễn Tồn Chí, Nguyễn Thị Anh và Đỗ Thị Le bị phạt sáu tháng tù treo. Các bị cáo này bị quy buộc đã chặt 12 cây tràm của Trung tâm Lâm trường Biên Hòa gây thiệt hại hơn 10 triệu đồng. Trừ Nguyễn Tồn Chí, bảy bị cáo còn lại kháng án kêu oan.

Ảnh: Các bị cáo tại tòa. Ảnh: TIẾN DŨNG

Tại tòa, đại diện Trung tâm Lâm nghiệp Biên Hòa thừa nhận không có thiệt hại vì số tràm bị chặt trung tâm này đã thu hồi và bán hóa giá, thu hồi số tiền đúng bằng số tiền mà các cơ quan chức năng đã định giá thiệt hại. Do vậy Trung tâm Lâm nghiệp Biên Hòa không yêu cầu bồi thường nữa.

Các luật sư cho rằng theo luật, tội hủy hoại tài sản phải xác định được thiệt hại (do hành vi phạm tội, nếu có) nhưng không có giám định nào hoặc căn cứ nào để xác định thiệt hại. Và Trung tâm Lâm nghiệp Biên Hòa cũng khẳng định không bị thiệt hại và không yêu cầu bồi thường. Do vậy, các luật sư đề nghị tòa tuyên hủy bản án sơ thẩm và tuyên các bị cáo vô tội.

Sau một ngày xét xử, tòa tuyên bố nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào ngày 13-4.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.