Đề nghị các cơ quan điều tra vụ 2 luật sư bị hành hung

Luật sư Lê Văn Luân và Trần Thu Nam bị hành hung (ảnh trên Facebook cá nhân của hai luật sư). 

Theo luật sư Chiến, ngay khi nhận được tin báo khẩn cấp của Văn phòng Luật sư Hưng Đạo Thăng Long (nơi luật sư Lê Văn Luân công tác trong vụ việc trên), Thường trực Liên đoàn đã có báo cáo đồng thời chỉ đạo luật sư đại diện về hiện trường. Liên đoàn cũng đã đề nghị lãnh đạo Bộ Công an và Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc, đồng thời ngăn chặn và bảo vệ các luật sư trên đường về bệnh viện.

Sau khi về tới TP, hai luật sư Nam và Luân đã được đưa vào BV 198 - Bộ Công an. Kết quả chụp X quang cho thấy luật sư Nam bị gãy sống mũi, tổn thương xoang, tổn thương mắt và phải nhập viện để theo dõi chấn động não.

Hiện luật sư Nam được chuyển sang BV Việt - Pháp để điều trị.

Phó chủ nhiệm Liên đoàn Luật sư Việt Nam thông tin: “Sáng nay, chúng tôi đã có văn bản trình đến các cơ quan chức năng xem xét, điều tra và khởi tố vụ án. Đây không phải là lần đầu tiên luật sư bị đánh trong khi làm nhiệm vụ, cũng trong năm nay, một luật sư đã bị đương sự hành hung ngay tại phiên tòa lúc nghỉ giải lao. Đến hôm nay, lại tiếp tục xảy ra sự việc này. Hành vi này khiến giới luật sư và xã hội vô cùng phẫn nộ”.

Theo luật sư Chiến, Liên đoàn Luật sư sẽ quyết liệt, mạnh mẽ để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho các luật sư thành viên; đề nghị các cơ quan phải điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền cơ bản của công dân theo Hiến pháp.

Còn theo luật sư Trần Đình Triển - Phó Chủ nhiệm kiêm Trưởng ban Bảo vệ quyền lợi luật sư (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), ngay khi nhận được thông tin, ông đã trực tiếp gặp gỡ hai luật sư.

Khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, ông đã tới trụ sở Công an huyện Chương Mỹ để làm việc nhưng trực ban thông báo lãnh đạo đã xuống hiện trường.

“Theo hai luật sư thì trong số tám người hành hung, họ đã nhận mặt được một người. Chúng tôi sẽ kiên quyết yêu cầu xử lý trong vụ việc lần này” - luật sư Triển cho hay.

Luật sư Triển thông tin thêm, hiện Đoàn Luật sư TP Hà Nội đang làm văn bản để gửi tới Bộ Công an, VKSND Tối cao, Công an TP Hà Nội và Bộ Tư pháp, đề nghị các cơ quan vào cuộc điều tra.

Trước đó, chiều 3-11, hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết hai ông đã bị một nhóm côn đồ hành hung khi về nhà bà Nguyễn Thị Mai (mẹ nạn nhân Đỗ Đăng Dư - người bị bạn cùng phòng giam đánh tử vong) để làm việc.

Đây là hai trong số các luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho gia đình bà Mai trong vụ án cố ý gây thương tích đã được Công an TP Hà Nội khởi tố giữa tháng 10 vừa qua.

Theo luật sư Lê Văn Luân, khoảng 14 giờ chiều 3-11, ông và luật sư Trần Thu Nam đã đến nhà bà Đỗ Thị Mai (xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để trao đổi về vấn đề bảo vệ quyền lợi cho gia đình bà. Khi hai luật sư vừa quay trở ra thì liền bị hành hung.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, hai luât sư đã cầu cứu lực lượng 113, công an huyện, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, Công an xã Đông Phương Yên, tiến hành lập biên bản về vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm