Dân căng băng rôn xin xử nhẹ bị cáo giết vợ và cha vợ

Ngày 27-11, TAND tỉnh Bình Thuận đã mở phiên tòa lưu động tại thị trấn Lương Sơn, Bắc Bình và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Liêm (48 tuổi) chung thân về tội giết người. Trước đó, tại tòa, đại diện VKSND tỉnh này đề nghị tòa tuyên tử hình bị cáo.

Bị cáo Liêm là người đã đâm chết vợ và cha vợ hồi tháng 3-2015 gây rúng động dư luận địa phương.

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân địa phương đã có mặt để theo dõi phiên tòa. Và cũng hiếm có vụ án nào mà gần như toàn bộ người dân địa phương đều cảm thông cho hung thủ. Thậm chí nhiều người còn mang cả băng rôn với nội dung xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo đến tòa. Mẹ vợ bị cáo Liêm - đại diện của hai nạn nhân - cùng hai con của Liêm cũng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Theo cáo trạng, vợ chồng ông Liêm mở dịch vụ xe du lịch tại nhà. Ông Liêm nghi ngờ vợ là bà ĐTTS có quan hệ bất chính với người lái xe thuê cho gia đình. Ông Liêm cũng nói điều nghi ngờ này cho cha mẹ vợ (đang ở chung trong nhà) biết để khuyên can. Tuy nhiên, ông Liêm cho rằng vụ việc không được giải quyết mà cha vợ ông còn bao che, bênh vực cho con gái.

Bị cáo Nguyễn Hải Liêm trước tòa (ảnh trên) và băng rôn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo của người dân Bắc Bình, Bình Thuận. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Trong cuộc sống hằng ngày, ông Liêm còn bị cha mẹ vợ xem thường, đối xử như người làm thuê nên từ tháng 6-2014, Liêm bỏ về nhà cha mẹ ruột của mình. Tháng 1-2015, khi vợ gọi về và hứa sẽ chấm dứt mối tình bất chính, ông Liêm mới quay về tiếp tục lái xe khách. Tuy nhiên theo ông Liêm, vợ ông vẫn chứng nào tật ấy.

Chiều 3-9, khi ông Liêm lái xe khách về nhà thì vợ chồng ông lại cãi nhau nên bà S. bỏ đi đến 22 giờ đêm cùng ngày mới về vào phòng ngủ. Hai vợ chồng tiếp tục cãi nhau và bà S. tiếp tục xác nhận mình ngoại tình và muốn ly hôn chồng. Sau đó bà S. ném quần áo chồng xuống nền nhà và đuổi chồng ra khỏi nhà.

Ông Liêm nhặt quần áo lên bỏ vào giỏ xách, ngồi khóc, đến khoảng 1 giờ sáng 4-9 thì hỏi vợ tiền bạc, tài sản trong nhà còn được bao nhiêu. Bà S. nạt: “Giờ ông đi thì đi chứ không có tài sản gì đâu mà hỏi”. Quá uất ức, ông Liêm dùng dao đâm vợ hai nhát vào ngực và lưng. Sau đó cho rằng nguyên nhân gia đình đổ vỡ cũng do cha vợ nên bị cáo sang phòng cha vợ đâm nạn nhân nhiều nhát. Vụ việc được các con trong nhà phát hiện, họ dùng ô tô đưa hai nạn nhân đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên hai nạn nhân chết trên đường đưa đi cấp cứu.

Về phần ông Liêm, ngay sau khi gây án ông nói với con gái mình rằng “trước sau gì cha cũng chết” rồi dùng dao tự sát. Tuy nhiên, lực lượng công an có mặt kịp thời nên đã đưa bị cáo đến bệnh viện cấp cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm