Đâm chết bạn gái vì nghi ngờ bị bỏ… bùa yêu

Bị cáo Nguyễn Văn Thắng (phải) và bị cáo Hồ Ngọc Thích. Ảnh: ĐẮC LAM

Theo cáo trạng, đêm 25-7-2014, Thắng cùng Thích sử dụng ma túy đá liên tục 30 phút ở một nhà nghỉ. Sau đó, cả hai về nhà.

Trên đường về, Thích dừng xe bảo Thắng ngồi trông xe máy rồi Thích đi vào một dãy phòng trọ nói là tìm bạn nhưng không tìm được nên đã trộm một con dao ở đây rồi đi ra đưa cho Thắng cầm.

Khi trên đường về nhà, thấy chị Nguyễn Thị Tú Anh (SN 1975) đang đứng trên vỉa hè (Trước đó, Thắng và chị Tú Anh đã có mâu thuẫn).

Thắng bảo dừng xe rồi cầm dao đi đến nơi chị Tú Anh đang đứng, nói: “Mi coi răng giải bùa cho tau, tau với mi không đến với nhau được”.

Chị Tú Anh nói: “Anh chơi nhiều đừng có điên” (ý nói là sử dụng nhiều ma túy đá). Nghe nói vậy, Thắng tát vào mặt chị Tú Anh và nói: “Mi lên xe đi về giải bùa cho tau”.

Thắng dùng tay lôi kéo chị Tú Anh, nhưng chị Tú Anh không đi. Thắng đã đâm một nhát vào ngực chị Tú Anh khiến chị ngục xuống vỉa hè. Thắng lật người chị Tú Anh lên thấy có nhiều máu liền gọi Thích đến nói “anh lỡ đâm rồi, đưa Tú Anh đi bệnh viện”.

Thắng và Thích chở chị Tú Anh đến bệnh viện cấp cứu nhưng chị đã tử vong sau đó.

Người thân của nạn nhân là chị Nguyễn Thị Tú Anh – mang di ảnh chị Tú Anh đến tham dự phiên tòa. Ảnh: ĐẮC LAM

Cả hai bỏ trốn tới Quảng Bình. Thích quay lại Nghệ An và bị bắt giam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Trong những ngày tạm giam Thích mới viết đơn tố cáo Thắng về hành vi đâm chết chị Tú Anh.

Công an tỉnh Nghệ An ra lệnh truy nã Thắng. Đến ngày 4-12-2014, Thắng trở về TP Vinh thì bị công an bắt giữ.

Sáng 16-6, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Thắng (30 tuổi) 20 năm tù về tội giết người, Hồ Ngọc Thích (29 tuổi) 18 tháng tù về tội không tố giác tội phạm (thêm 27 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, tổng cộng Thích phải thi hành là 45 tháng tù).

Tòa buộc Thắng phải bồi thường cho gia đình bị hại 69 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và mỗi tháng phải chu cấp một triệu đồng để nuôi dưỡng hai con nhỏ của bị hại cho đến năm 18 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm