Cựu giáo viên kiện cựu GĐ Sở, hiệu trưởng đòi bồi thường 1,8 tỉ

Chiều 30-7, sau một ngày xét xử, TAND TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã quyết định hoãn phiên tòa xử vụ bà Nguyễn Thị Minh Đệ (57 tuổi, nguyên giáo viên Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, tỉnh Phú Yên) kiện ông Nguyễn Tấn Hào (nguyên hiệu trưởng trường này).

Lý do hoãn phiên tòa là nguyên đơn thay đổi yêu cầu khởi kiện. Việc thay đổi này là yêu cầu mới, không thể bổ sung tại phiên tòa nên phải hoãn để thu thập chứng cứ.

Tại phiên tòa, nguyên đơn- cựu giáo viên Nguyễn Thị Minh Đệ mở các file ghi âm để chứng minh bị trù dập.Ảnh: TẤN LỘC

Trong đơn khởi kiện, bà Đệ chỉ yêu cầu ông Hào bồi thường. Tuy nhiên, tại phiên tòa, bà Đệ yêu cầu thêm ông Nguyễn Văn Tá, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên và bà Đinh Thị Tuyết, nguyên Tổ trưởng Tổ Hóa Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh cùng có trách nhiệm liên đới bồi thường toàn bộ thiệt hại với số tiền trên. Ông Tá, bà Tuyết, vốn được xác lập tư cách người làm chứng, nhưng đều vắng mặt tại phiên tòa này.

Theo đơn kiện, từ năm 2011, do đấu tranh với nhiều việc làm khuất tất tại tổ Hóa của Trường Lương Văn Chánh, bà bị ông Hào ra ba quyết định kỷ luật không đúng quy định. Trong khi bà Đệ đang khiếu nại lên các cơ quan chức năng thì tháng 4-2011 giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên ra quyết định điều chuyển bà Đệ đến công tác tại một trường khác nhưng bà này không chấp hành.

Từ đó đến tháng 8-2012, ông Hào đã cho cắt toàn bộ lương, các khoản phụ cấp đứng lớp, BHYT của bà Đệ. Suốt 17 tháng liền, hàng ngày bà Đệ vẫn đến trường nhưng không được hiệu trưởng bố trí đứng lớp, không cho tham dự tất cả các hoạt động của trường. Sự việc này kéo dài đến khi bà nghỉ hưu vào đầu tháng 4-2013.

Đến tháng 5-2012, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ban hành quyết định buộc giám đốc Sở GD-ĐT chỉ đạo hiệu trưởng Trường Lương Văn Chánh thu hồi tất cả quyết định kỷ luật đối với bà Đệ, truy trả toàn bộ lương, các chế độ khác cho bà Đệ nhưng Sở và trường không thực hiện.

Bị đơn- cựu hiệu trưởng Nguyễn Tấn Hào phản bác lại các ý kiến của nguyên đơn. Ảnh: TẤN LỘC

Theo ông Hào, việc ban hành các quyết định, hình thức kỷ luật đối với bà Đệ là thực hiện theo quyết định của Sở GD-ĐT vì bà Đệ không chấp hành việc điều chuyển… Đại diện Sở GD-ĐT Phú Yên thì cho rằng việc bà Đệ không được trả lương trong 17 tháng là do có công văn của UBND tỉnh. Cả đại diện Sở GD-ĐT và ông Hào đều cho rằng việc bà Đệ yêu cầu bồi thường là không có căn cứ. Hầu hết ý kiến các nhân chứng cũng phản bác các nội dung trình bày của bà Đệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm