Công an bắt người khi chưa có lệnh

Theo cáo trạng, thông qua môi giới, tháng 7-2010, Hạnh vay của bà Nguyễn Thị Kim Chi 100 triệu đồng, lãi suất 0,5%/ngày và đã trả đủ. Sau đó Hạnh biết được bà Chi sẽ cho vay tiền với lãi suất 4%/tháng nếu có tài sản để thế chấp. Một tháng sau, Hạnh vào trang web muabanraovat.com cung cấp cho một người (chưa xác định được địa chỉ) họ tên, năm sinh, số chứng minh, địa chỉ để làm giả các hợp đồng vay vốn đầu tư căn hộ chung cư Newsaigon của Công ty HN với giá 5 triệu đồng/bộ. Hạnh còn được đối tượng hướng dẫn cách ký, ghi họ tên vào các phiếu thu và các trang trong hợp đồng vay vốn.

Khi nhận các hồ sơ giả, Hạnh đến nhà bà Chi thỏa thuận vay tiền có thế chấp các hợp đồng vay vốn, rồi cả hai đến Phòng Công chứng số 5 lập hợp đồng hứa mua, hứa bán với bốn căn hộ (giả) giá 800 triệu đồng/căn. Bà Chi đã đưa trước cho Hạnh hơn 1,6 tỉ đồng. Số còn lại bà Chi hứa sẽ đưa cho Hạnh từ từ. Đến tháng 3-2011, không còn khả năng đưa tiền nữa, bà Chi yêu cầu Hạnh đến Công ty HN làm thủ tục sang nhượng tên thì Hạnh tìm cách thoái thác, trì hoãn nhiều lần…

Tại tòa, bà Chi cũng cho biết lúc tố giác Hạnh đến công an bà làm rất âm thầm, không cho bị cáo biết. Bà và phía công an đã phối hợp bắt Hạnh tại quán cà phê khi bà đang đưa tiền cho Hạnh. Chủ tọa cho rằng Công an quận 3 bắt bị cáo Hạnh khi chưa có lệnh là không đúng quy định. Tòa nhận thấy vụ án còn nhiều điều chưa rõ nên ra quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

NGỌC THÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm