Càng khám xét càng ra… ma túy

Bị cáo Hương tại tòa

Sáng 26-5, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Hương (39 tuổi, quê TP Nam Định, Nam Định, trú khối Tân Yên, phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An) tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, trưa 12-12-2014, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An chủ trì, phối hợp cùng Chi cục hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) tiến hành bắt giữ Hương khi Hương vừa xuống khỏi xe khách tại khu vực đường Phan Đình Phùng (TP Vinh).

Qua khám xét hành lý của Hương mang theo, công an phát hiện trong số các hộp sữa nhãn hiệu Lactasoy, có 3 hộp khác thường, đều chứa ma túy đá. Kiểm tra chồng hàng chậu nhựa mà Hương mang từ Lào về Nghệ An, phát hiện trong chiếc thứ 4 và chiếc thứ 7 có cất giấu tổng cộng 4 bánh heroin.

Chiều hôm sau, qua việc lấy lời khai của Hương, cơ quan điều tra tiếp tục khám xét hành lý, thu giữ thêm 2 bánh heroin tại mặt đáy chậu nhựa số 9 của Hương. 6 bánh heroin có trọng lượng 2.103, 53 gam.

Hương khai nhận, do chồng mất sớm, gia đình khó khăn nên năm 2009, Hương sang Lào làm ăn và có quen một tên thanh niên người Lào tên Sa Vảnh. Sa Vảnh có cho Hương mượn tiền để làm vốn kinh doanh.

Tháng 9-2014, Sa Vảnh bảo Hương về quê Nghệ An tìm mối tiêu thụ… ma túy. Hương nhận lời...

Sau đó, khi Hương lên xe khách về Việt Nam thì Sa Vảnh đưa đến một chồng chậu nhựa màu đen gửi trên nóc xe khách. Sa Vảnh đến nói nhỏ với Hương trong chồng chậu nhựa đó có 6 bánh heroin, nhờ Hương mang về Nghệ An, khi về đến nơi bạn của Sa Vảnh sẽ đến nhận. Hương nhận lời và khi Hương về gần đến nhà thì bị bắt giữ.

Đối với Sa Vảnh như Hương đã khai, do không rõ địa chỉ nên cơ quan công an không có cơ sở để điều tra, làm rõ.

Tại phiên tòa Hương thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với hai con. Tuy nhiên HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo Hương đặc biệt nguy hiểm, số lượng ma túy rất lớn, có bàn bạc, có tổ chức nên cần xử phạt nghiêm minh để răn đe người khác. Do vậy, Tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm