Bỏ trốn gần 24 năm vẫn phải lãnh án

Ngày 30-9, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Bích Lộc (66 tuổi, trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) năm năm tù về tội mua bán phụ nữ. Vụ án này đã xảy ra cách đây gần 24 năm.

Theo hồ sơ, sẵn có người anh họ cư trú tại Trung Quốc, Lộc nảy sinh ý định tìm những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin để bán sang.

Tháng 4-1992, Lộc đã tìm đến gặp cháu họ là Nguyễn Văn Tõ (SN 1962) nhờ tìm “nguồn hàng” để bán sang Trung Quốc. Tõ đã nhận lời và nói chuyện với các bạn là Nguyễn Văn Nhân (SN 1961) và Dương Văn Được (SN 1958), đều trú tại Sóc Sơn về phi vụ “làm ăn” này.

 Bị cáo Lộc tại tòa.

Chỉ sau đó ít lâu, qua giới thiệu của Tạ Thị Tình (SN 1961), Được liên hệ với Tõ rằng đang có ba cô gái cùng thôn có nhu cầu sang Trung Quốc tìm việc làm là Trần Thị Kim H. (SN 1976), Bùi Thị N. (SN 1975) và em ruột Tình là Tạ Thị H. (SN 1975).

Ngay khi nhận được tin, Tõ đến xác thực lại thông tin và về nói lại với Lộc, đồng thời thỏa thuận giá 300.000 đồng/người nếu đưa sang Trung Quốc trót lọt. Lộc đồng ý và đưa trước cho Tõ 200.000 đồng.

Tõ chỉ đạo Được cầm tiền đến nói chuyện và được Tình chấp thuận. Ngay sau đó, cả ba cô gái đi theo Được.

Trong quá trình bị bán sang Trung Quốc, do được một người cảnh tỉnh về nạn bán phụ nữ làm gái mại dâm, ba cô gái đã tìm cách bỏ trốn rồi tới cơ quan công an trình báo.

Ngay lập tức, Được bị công an bắt giữ, còn Lộc bỏ trốn đến tận bây giờ mới bị bắt.

Năm 1993, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao đã tuyên phạt Được, Tõ sáu năm tù, Tình ba năm tù; TAND TP Hà Nội xử phạt Nhân ba năm tù cùng về tội mua bán phụ nữ.

Sau gần 24 năm lần trốn, người phụ nữ buôn người năm nào nay đã thành một bà lão già nua và vẫn phải cúi đầu trước sự trừng phạt của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm