Bỏ mặc nạn nhân vì trong túi chỉ còn… 30 ngàn đồng

Bị cáo Dõng vui mừng vì được án treo

Theo nội dung vụ án, ngày 4-8-2014 Dõng điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Văn Linh tìm các quán ăn để xin vào làm đầu bếp. Do thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ nên Dõng đã va chạm một bà cụ qua đường khiến bà cụ té xỉu, thương tật 45%.

Trong vụ án này, nạn nhân cũng có một phần lỗi là qua đường không đúng phần được dành cho người đi bộ. Tuy nhiên, lỗi chính thuộc về bị cáo Dõng, bị cáo điều khiển xe thiếu quan sát, không có bằng lái, không làm chủ được tốc độ.

Tại phiên tòa, Dõng cho rằng bản thân không hề có ý định bỏ mặc nạn nhân, nhưng thực tế khi đưa nạn nhân vào bệnh viện nghe bác sỹ nói chi phí ban đầu để khám cho nạn nhân khoảng 12 triệu, mà thực tế lúc đó trong túi Dõng còn vẻn vẹn 30 ngàn đồng. Nghĩ nạn nhân đã vào bệnh viện thì sẽ an toàn cho tính mạng nên bị cáo bỏ về lo tiền. Sau hai ngày lo không nổi, Dõng đã kể lại sự tình cho ba mẹ và được ba mẹ khuyên ra cơ quan công an tự thú. Dõng cho rằng, bản thân rất hối hận về sự thiếu cẩn thận khi tham gia giao thông của mình.

TAND TP. Đà Nẵng xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo xin hưởng án treo của Nguyễn Văn Dõng, tuyên phạt Dõng 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Trước đó TAND Quận Thanh Khê tuyên phạt Dõng 15 tháng tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm