Bắt 23 giang hồ đi đốt nhà thuê

Ngày 24-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đào Văn Dũng (39 tuổi, trú xã Đắk Nrung, huyện Đắk Song) và 22 người khác để điều tra về tội Hủy hoại tài sản.

Một vụ cháy nhà (Ảnh minh hoạ)

Theo thông tin ban đầu, năm 2006 ba người dân chuyển nhượng lại 12ha đất rẫy tại tiểu khu 1124 thuộc xã Thuận Hà, huyện Đắk Song. Khu đất này do Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Thuận Tân quản lý, bị người dân lấn chiến và ba người chuyển nhượng lại. Sau khi mua đất, những người này đã làm 3 căn nhà gỗ trên đất.
Cuối tháng 4 vừa qua, công ty ký hợp đồng với ông Đào Văn Dũng trồng rừng trên khu đất mà 3 người dân đã chuyễn nhượng, sinh sống.
Để lấy đất trồng rừng, ông Dũng thuê một giang hồ phá 3 căn nhà với giá 700 triệu đồng. Sau khi nhận “tạm ứng” 200 triệu đồng, người này thuê trên 40 giang hồ khác từ tỉnh Bình Thuận và huyện Đắk Nông đến phá nhà.
Chiều 21-5, hàng chục người bịt khẩu trang với cưa lốc, dao phát, xăng ập vào cưa sập, tưới xăng đốt trụi một căn nhà gỗ và các vật dụng. Hai ngày sau, nhóm giang hồ phá, đốt hai căn còn lại.
Sau khi huỷ hoại, những người tham gia đốt nhà bỏ trốn nhiều nơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm