Án chung thân cho người đàn ông ghen tuông giết vợ và cha vợ

Hàng trăm người dân địa phương đã có mặt từ sớm để theo dõi phiên xét xử do vụ án này gây chấn động tại địa phương. Nhiều người còn mang cả băng rôn với nội dung xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.  

Bị cáo Liêm tại phiên tòa lưu động.

Theo cáo trạng, do nghi ngờ vợ là bà Đỗ Thị Thu Sương có quan hệ bất chính với người tình là lái xe cho gia đình, ngoài ra bị cha vợ là ông Đỗ Văn Sơn xem thường, đối xử như người làm thuê nên từ tháng 6-2014, Liêm bỏ về nhà cha mẹ ruột của mình. Tháng 1-2015, khi vợ gọi về hứa sẽ chấm dứt mối tình bất chính, ông Liêm mới quay về. Tuy nhiên theo ông Liêm, vợ ông vẫn chứng nào tật ấy. Chiều 3-9 khi ông Liêm lái xe khách về nhà thì vợ chồng lại cãi nhau nên bà Sương bỏ đi đến 22 giờ đêm cùng ngày mới về vào phòng ngủ. Vợ chồng ông Liêm tiếp tục cãi nhau và bà Sương tiếp tục xác nhận mình ngoại tình và muốn ly hôn chồng. 

Sau đó bà Sương ném quần áo chồng xuống nền và đuổi chồng ra khỏi nhà. Ông Liêm nhặt quần áo lên bỏ vào giỏ xách ngồi khóc đến khoảng 1 giờ sáng 4-9 thì hỏi vợ, tiền bạc, tài sản trong nhà còn được bao nhiêu. Tuy nhiên, bà Sương yêu cầu chồng ra khỏi nhà ngay chứ không có tài sản gì hết. Quá uất ức, ông Liêm dùng dao đâm vợ sau đó cho rằng nguyên nhân gia đình đổ vỡ cũng do cha vợ nên sang phòng dùng dao tấn công luôn. 

Sau khi đâm vợ và cha vợ, Liêm dùng dao tự đâm vào ngực mình tự sát. Cả ba nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng vợ và cha vợ ông Liêm thiệt mạng do vết thương quá nặng. Riêng vết thương ở ngực ông Liêm khá nhẹ nên không nguy hiểm đến tính mạng. Tại phiên tòa, đại diện VKS đề nghị tuyên án tử hình nhưng tòa chỉ tuyên chung thân do nạn nhân cũng có phần lỗi. Cạnh đó mẹ vợ và các con ông Liêm cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm