8 bảo vệ đánh chết học viên cai nghiện lãnh án

Theo cáo trạng, do nghiện ma túy nên Hoàng Văn Văn (40 tuổi, ngụ Hải Phòng) bị bắt buộc đưa đi cai nghiện tại Trung tâm Xuân Phú. Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 31-1-2013, Văn cùng với các học viên Đoàn Văn Thuộc (39 tuổi, ngụ Vĩnh Long), Cao Bá Hưng (35 tuổi, ngụ Thanh Hóa) bàn bạc và chuẩn bị hung khí tấn công bảo vệ để trốn trại.

Các bị cáo tại tòa

Đến khoảng 15 giờ 40 phút cùng ngày, Văn, Thuộc, Hưng cầm hung khí chạy ra khỏi xưởng, vừa chạy vừa hô lớn: “Anh em ơi, về quê ăn tết”. Nghe vậy một số học viên cai nghiện đã chạy theo ra hướng cổng A2. Khi bị Nguyễn Đức Dũng và Nguyễn Minh Phương, bảo vệ cổng A2, ngăn chặn, Thuộc và Hưng đã tấn công lại rồi cùng 14 học viên khác bỏ chạy ra khỏi trung tâm.

Lực lượng bảo vệ liền tổ chức truy đuổi và bắt được Văn. Lúc này bảo vệ Phạm Đức Cảnh dẫn Văn vào cuối xưởng A2 rồi cùng với Dũng, Phương dùng roi điện chích và gậy cao su đánh Văn. Lúc sau, Văn được Nguyễn Văn Tâm dẫn lên đầu xưởng rồi cùng các bảo vệ khác tiếp tục đánh Văn. Đánh được một lúc thì người Văn tím tái, ngất xỉu, không cử động được. Các bảo vệ liền đưa xuống bệnh xá của Trung tâm cấp cứu, nhưng Văn đã tử nạn khi đang được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Xuân Lộc để cấp cứu.

Nguyễn Văn Tâm (39 tuổi, nguyên trưởng phòng bảo vệ Trung tâm cai nghiện Xuân Phú) 8 năm tù.

Nguyễn Đức Dũng (42 tuổi) 9 năm tù.

Nguyễn Minh Phương (34 tuổi) 6 năm tù.

Phạm Đức Cảnh (37 tuổi) 5 năm tù.

Phạm Văn Dũng (45 tuổi) 5 năm tù.

Nguyễn Đức Hùng (33 tuổi) 2 năm tù.

Lê Hồng Phong (34 tuổi) 4 năm tù.

Phạm Văn Linh 4 năm tùcùng về tội giết người.

8 bảo vệ trên đều nguyên là bảo vệ của Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội Đồng Nai (thuộc xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) bị truy tố về tội giết người vì đã đánh chết học viên cai nghiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm