Xin chuyển hàng chục ngàn m2 văn phòng thành căn hộ

Sở Xây dựng TP.HCM vừa đề xuất UBND TP về dự án cao ốc văn phòng 152 Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh.

Theo Sở Xây dựng, năm 2011 TP và Công ty Cổ phần đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP (CII) ký hợp đồng BOT thực hiện dự án cao ốc văn phòng tại địa chỉ trên với tổng diện tích xây dựng 72.442 m2. Khi công trình hoàn thành, CII sẽ bàn giao cho TP 5.270 m2 diện tích văn phòng, 500 m2 hội trường và 1.443 m2 chỗ để xe. Toàn bộ diện tích văn phòng còn lại CII sẽ kinh doanh để hoàn vốn trong 34 năm.

Năm 2014, Sở KH&ĐT đề nghị TP trình Thủ tướng chấp thuận điều chỉnh hình thức hợp đồng từ BOT thành BOT kết hợp BT. Đồng thời kiến nghị điều chỉnh một phần công năng của dự án từ văn phòng thành căn hộ với lý do thị trường cho thuê văn phòng sụt giảm, ảnh hưởng đến khả năng hoàn vốn của dự án. Nếu được Thủ tướng đồng ý, chủ đầu tư phải lập lại dự án điều chỉnh và phương án tài chính trình cấp có thẩm quyền.

Tháng 1-2015, Thủ tướng có văn bản ủy quyền cho chủ tịch UBND TP xem xét quyết định việc điều chỉnh dự án. Tiếp theo, TP có phiếu chuyển đề nghị Sở Xây dựng xem xét tờ trình của CII về việc điều chỉnh dự án. “Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có chủ trương của cấp có thẩm quyền để xác định cụ thể hình thức đầu tư, công năng của tổ hợp công trình” - Sở Xây dựng nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm