Thay đổi hệ số điều chỉnh giá đất năm 2015 tại TP.HCM

Cụ thể, từ ngày hệ số điều chỉnh giá đất áp dụng đối với đất kinh doanh dịch vụ, thương mại, tài chính, nhà hàng, khách sạn, nhà ở cho thuê và văn phòng làm việc tại quận 1, quận 3, quận 4, quận 5, quận 10, quận 11, quận Tân Bình và quận Phú Nhuận là 2,0.

Hệ số điều chỉnh giá đất của quận 1 là 2,0. Ảnh: internet

Đối với đất cùng mục đích sử dụng tại quận 6, quận 7, quận Gò Vấp; quận 2, quận 8, quận 9, quận Bình Tân; huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ lần lượt có hệ số là 1,8; 1,6; 1,4 và 1,2...

Trường hợp khu đất, thửa đất thực hiện nghĩa vụ tài chính có vị trí tiếp giáp từ 2 mặt tiền đường trở lên, trong đó, đường có tên trong Bảng giá đất thì hệ số điều chỉnh giá đất được tính tăng thêm 10% với các hệ số nêu trên.

Với khu đất, thửa đất có hệ số sử dụng đất từ 6,0 đến dưới 8,0 lần thì tính tăng hệ số điều chỉnh giá đất thêm 5% so với hệ số giá đất theo quy định.

Riêng đối với hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở đối với diện tích đất ở vượt hạn mức, hệ số điều chỉnh giá đất bằng 01 lần giá đất do UBND Thành phố quy định và công bố.

Quyết định 35 đã có hiệu lực thi hành từ ngày 24-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm