Người dân kêu trời vì nước thải tràn vào nhà

Đó là tình cảnh của người dân tổ 8, khu phố 2, phường 2, TP Tây Ninh. Tổ dân cư này nằm trong một con hẻm, có địa thế thấp dần. Cuối cụm dân cư này là một ao cá lớn. Ao cá này là đất công, trước đây thuộc hợp tác xã do phường 2 quản lý.

Ông Huỳnh Văn Sanh (63 tuổi) bức xúc cho biết hai năm qua khu dân cư gồm khoảng 20 hộ dân này luôn bị ngập nước thải sinh hoạt từ các hộ dân đổ ra ống cống. Cuối đường ống là bãi đất trống nhưng nay có người đào đất đó thành ao nuôi cá nên đã bít cống lại. Trời nắng thì bốc mùi hôi thối, trời mưa thì nhiều hộ dưới thấp bị nước thải tràn vào nhà. Ông Sanh nói: “Lần nào họp tổ dân phố, họp tiếp xúc cử tri tôi cũng có ý kiến. Sau đó thì thấy có đoàn thanh niên xuống khơi rãnh cho nước chảy xuống ao rồi thoát ra kênh. Được vài ngày thì chủ ao cá bít lại vì sợ nước thải làm chết cá. Vậy là lại ngập, ở thành phố vầy sao sống nổi?”.

Theo phản ánh của người dân, có người đã đào ao nuôi cá và bít đường cống lại nhưng phường không biết ao cá của ai. Ảnh: H.MINH

Nhiều người dân ở đây khẳng định từ hai năm nay, họ đã phản ánh với phường việc có người bít đường cống đổ ra ao nhưng không được giải quyết triệt để nên họ cho rằng phường đã cho tư nhân thuê nuôi cá. Ông Từ Văn Chức (66 tuổi) cho biết chủ nuôi cá rất dữ, bà con góp ý thì bị dọa sẽ không để yên.

Giữa trưa nắng, nước thải chảy loanh quanh rồi dồn ứ lại ở khoảng vườn trống sát bên nhà ông Từ Văn Chức, gây hôi thối. Ông Chức chỉ những đường nứt ngang nứt dọc trên tường nhà mình, nói: “Nước ngập riết nên tường, nền nhà tôi hư hết, có chỗ bị sụp thấp xuống”. Nhiều hộ phía trên nhà ông Chức đã phải đôn nền lên cao chống ngập.

Ông Nguyễn Thanh Luân cho biết do nước dồn ứ nên sinh ra nhiều ruồi muỗi. Trẻ em ở xóm, trong đó có cháu của ông thường xuyên bị ghẻ lở, bệnh đường ruột và sốt xuất huyết.

Khi được hỏi ai là người đang nuôi cá ở đây, ông Lưu Trung Đan (Phó Chủ tịch UBND phường 2) ngạc nhiên cho biết đây là đất công, phường không cho ai thuê nuôi cá. Nơi đây đã có dự án xây nhà ở xã hội, khi họp dân phường cũng đã thông báo về dự án này. Ông Đan nói: “Năm ngoái, tôi có nghe dân phản ánh bị ngập nước, phường đã cho nạo vét khô ráo rồi. Năm nay chưa thấy ai phản ánh lên phường. Có lẽ có người dân nào đó thấy ai bỏ không nên tự vô nuôi. Chúng tôi sẽ cho cán bộ kiểm tra và khắc phục vấn đề ngập nước cho bà con. Nếu có người tự ý vô nuôi cá cũng sẽ cho kiểm tra, xử lý”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm