Không có việc ép DN đóng tiền thuê đất một lần

Trước đó, các DN trong Khu tiểu thủ công nghiệp Lê Minh Xuân cho rằng họ bị chủ đầu tư ép đóng tiền thuê đất một lần trong 40 năm (với mức giá 2 triệu đồng/m²/40 năm).

Ông Tăng Huệ Cường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Huệ Thanh Huệ Cường (chuyên sản xuất ống thép giàn giáo), cho biết: “DN tôi đang thuê hơn 1.300 m², lúc trước mỗi năm đóng khoảng 70 triệu đồng (mức giá 52.000 đồng/m²/năm). Nếu đóng tiền một lần cho 40 năm (với mức giá 2 triệu đồng/m²/40 năm) số tiền DN sẽ đóng khoảng 2,6 tỉ đồng, số tiền này DN chúng tôi không kham nổi trong tình hình sản xuất khó khăn như hiện nay”.

Ông Nguyễn Thụy Nhân, Tổng Giám đốc BCCI, khẳng định BCCI không ép các DN đóng tiền thuê đất một lần cho 40 năm. Đây chỉ là sự hiểu nhầm giữa BCCI và các DN. Các DN và chủ đầu tư có thể thỏa thuận hình thức đóng tiền thuê đất (hằng năm hoặc một lần cho toàn bộ thời gian thuê). “Nếu đóng tiền một lần, DN sẽ hưởng nhiều ưu đãi như được cấp quyền sử dụng đất, chuyển nhượng, có thể thế chấp vay vốn, ưu đãi lãi suất vay vốn…” - đại diện BCCI giải thích.

 “Sau khi lắng nghe ý kiến các DN, BCCI sẽ cân nhắc các điều khoản để ban hành hợp đồng mới phù hợp với nguyện vọng của các DN” - ông Nhân nói.

Trước đó, UBND TP.HCM có Quyết định số 6109/2015 (về hình thức sử dụng đất của BCCI tại Khu tiểu thủ công nghiệp Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) cho phép BCCI được chuyển sang hình thức thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê đất đối với phần đất có diện tích hơn 84.000 m² tại Khu tiểu thủ công nghiệp Lê Minh Xuân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm