Chủ đầu tư ‘cắm’ giấy đỏ, cư dân vẫn được cấp giấy

Những vướng mắc này phải tách ra để xử lý riêng, không vì thế mà dừng việc cấp GCN cho người mua nhà” - ông Phạm Ngọc Liên, Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP.HCM, kiến nghị với đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại TP.HCM tại buổi làm việc ngày 30-3.

Ông Liên thông tin hiện có khá nhiều khách hàng mua nhà chung cư dù đã giao đủ tiền, nhận nhà nhưng không thể làm các thủ tục cấp GCN do chủ đầu tư mang giấy đỏ đi thế chấp ngân hàng. Ông Đinh Khắc Huy, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình, dẫn chứng trường hợp tại chung cư Ruby Garden ở phường 15, quận Tân Bình. Gần 300 căn hộ tại đây đã được bán và bàn giao cho dân vào ở. Người dân đã thanh toán hết tiền cho chủ đầu tư nhưng nhiều năm vẫn không được cấp GCN do giấy đỏ bị chủ đầu tư thế chấp ngân hàng.

Về công tác cấp GCN, Sở TN&MT báo cáo: Tính đến cuối năm 2014 TP.HCM đã cấp được hơn 1,4 triệu GCN trên tổng số 1,5 triệu nhà đất trên địa bàn. Hiện TP còn gần 117.000 trường hợp chưa được giải quyết, trong đó có hơn 93.000 trường hợp không đủ điều kiện. Đáng lưu ý hiện còn gần 23.000 trường hợp người dân không có nhu cầu cấp GCN.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm