Tòa tháp WTC là tòa nhà cao nhất nước Mỹ

Tòa tháp WTC trở thành công trình cao nhất nước Mỹ sau khi Hội đồng tòa nhà cao tầng và môi trường sống đô thị Mỹ hôm 12-11 công nhận chiếc cột dài khoảng 124 m ở trên đỉnh tòa nhà cũng được tính vào chiều cao chung. Một khi được hoàn thành, tòa nhà này sẽ có chiều cao 541 mét, cao hơn tòa nhà đang giữ kỷ lục này hiện nay là tòa tháp Willis cao 442m ở thành phố Chicago.
Tòa tháp WTC mới được thi công vào năm 2003 do kiến trúc sư Daniel Libeskind đảm nhận kế hoạch thiết kế, mục đích để thay thế cho tòa tháp đôi bị đánh sập trong vụ khủng bố 11-9-2001 ở New York.

Tòa tháp WTC là tòa nhà cao nhất nước Mỹ ảnh 1

Tòa tháp WTC mới. Ảnh BBC
Ý tưởng ban đầu của Daniel là xây dựng một tháp xoắn ốc với nhiều vườn treo tại các vị trí chóp. Chiều cao ấn tượng 541 m mà ông đưa ra khi thiết kế giúp nó trở thành tòa nhà cao nhất thế giới vào thời điểm năm 2003.

Khu vực nơi tòa nhà WTC mới được xây dựng còn có một bảo tàng và đài tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố 11-9.  Các kiến trúc sư cũng thiết kế hai hồ nước lớn tại khu vực dưới chân tòa tháp WTC. Đây là cũng là nơi có thác nước nhân tạo lớn nhất nước Mỹ.
Theo P.Nghĩa (NLĐO / BBC, ABC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm