Thanh Hóa:

Vietnam Airlines tiếp tục hủy một số chuyến bay do thời tiết xấu

Sáng ngày 12-3, ông Lê Đình Thắng, Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Thanh Hóa cho biết, Vietnam Airlines tiếp tục dừng các chuyến bay từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) đi TP Hồ Chí Minh đến ngày 14-3.

Cảng hàng không Thọ Xuân, Thanh Hóa. Ảnh: VNA cung cấp 

Theo ông Thắng những chuyến bay bị hủy, khách hàng sẽ được hoàn tiền hoặc đổi vé miến phí, bố trí các chuyến bay phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Vietnam Airlines sẽ tăng tải các đường bay giữa TPHCM - Hà Nội, TPHCM - Vinh, đồng thời hỗ trợ xe đưa đón hành khách cho việc thay đổi lịch trình.

Cũng theo ông Thắng, những ngày vừa qua tại Thanh Hóa mây mù nặng, hạn chế tầm nhìn, gây khó khăn cho máy bay hạ và cất cánh. Vì thế, Vietnam Airlines đang phối hợp với tỉnh Thanh Hóa gấp rút hoàn thiện hệ thống thiết bị hạ cánh chính xác khi thời tiết xấu. Sau khi hệ thống này đi vào hoạt động sẽ cải thiện đáng kể cho máy bay khi cất cánh và hạ cánh trong điều kiện kể cả thời tiết xấu xảy ra.

Ở miền Bắc, cho đến thời điểm hiện nay mới chỉ có sân bay quốc tế Nội Bài được trang bị hệ thống cất, hạ cánh tự động, hạ cánh trong cả điều kiện thời tiết xấu. Các sân bay còn lại như như Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An) hay sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) chưa được trang bị hệ thống này nên khi có sương mù, hoặc thời tiết xấu các hãng hàng không đều phải hủy chuyến.

Trước đó, từ ngày 5 đến 11-3, Vietnam Airlines cũng đã tạm dừng các chuyến bay qua sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) với lý do tương tự. Mới đây ngày 6-3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có cuộc họp cùng với Vietnam Airlines về kế hoạch bảo đảm, khắc phục các lịch trình các chuyến bay tại Cảng hàng không Thọ Xuân đi TP. Hồ Chí Minh trong điều kiện thời tiết xấu.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm