Vay nước ngoài 2 tỷ USD để chống khủng hoảng

Cần thêm nhiều nguồn vốn để khắc phục khủng hoảng. (Ảnh: VNN)
Cần thêm nhiều nguồn vốn để khắc phục khủng hoảng. (Ảnh: VNN)

Ông Nguyễn Văn Giàu - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - cho biết, sau khoản vay này, Việt Nam sẽ tiếp nhận thêm 500 triệu USD nữa từ Chính phủ Nhật Bản.

Bên cạnh đó, trong quyết định mới đây nhất, Ngân hàng Thế giới cũng đã quyết định dành cho Việt Nam 1 tỷ USD trong thời gian 2009 - 2010 để kích thích nền kinh tế. Nếu các thủ tục được tiến hành nhanh chóng thì sẽ khoản giải ngân đầu tiên sẽ được ký kết vào cuối năm 2009.

Khoản vay này là rất cần thiết để góp phần hỗ trợ cho gói giải pháp toàn diện của Chính phủ và sẽ giúp giảm nhẹ gánh nặng ngân sách trong thực hiện gói kích thích kinh tế. Số tiền vay được sẽ dùng để tài trợ cho những dự án đầu tư của Chính phủ mà do khủng hoảng kinh tế không có đủ khả năng về vốn.

Ngoài ra, theo Thống đốc Nguyễn Văn Giàu, tại Hội nghị Thường niên năm 2009 của Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tệ mới được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ, các tổ chức tài chính thế giới cho hay, mặc dù Việt Nam đã đạt ngưỡng thu nhập của một nước trung bình và phải tiếp cận tín dụng theo lãi suất thị trường, nhưng các tổ chức này vẫn sẽ tiếp tục cho Việt Nam vay ưu đãi trong 3 năm tới với mức vay khoảng 1 tỷ USD/năm.

Theo Phước Hà (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.